Hà Tĩnh trao tặng danh hiệu cho 238 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

mesu mesu @mesu

Hà Tĩnh trao tặng danh hiệu cho 238 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Chiều 298, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 238 bà mẹ.

30/08/2014 04:44 PM
874

Trong số 238 Bà mẹ Việt Nam anh hùng được Nhà nước phong tặng đợt 1 lần này có 62 mẹ được phong tặng và 176 mẹ được truy tặng. Đây là các mẹ có con, chồng hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ Quốc.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao tặng danh hiệu cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự, đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành sớm hoàn thành việc xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các trường hợp còn lại trước ngày 30-9-2014; kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, nguyện xứng đáng với sự hy sinh và đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với nước.

Trong hai cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại của dân tộc, Hà Tĩnh có gần 151.000 thanh niên gia nhập vào các lực lượng vũ trang và thanh niên xung phong. Chiến tranh qua đi, Hà Tĩnh có 28.455 liệt sĩ và 47.163 thương binh, bệnh binh.

Theo QĐND

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý