Hà Trác Ngôn- Ngôi sao thầm lặng

biettuot biettuot @biettuot

Hà Trác Ngôn- Ngôi sao thầm lặng

Trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc, cái tên Hà Trác Ngôn tuy không nổi đình đám như Lưu Diệc Phi, Lý Tiểu Lộ nhưng cô chính là “ái tướng” của nhà chế tác Trương Kỷ Trung, được ông lăng xê liên tục trong 4 bộ phim. Hiện này, Hà Trác Ngôn đang là gương mặt triển vọng của màn ảnh nhỏ Trung Quốc, đã làm quen với khán giả qua các bộ phim Lộc Đỉnh Ký (vai Song Nhi), Đại Đường du hiệp truyện (vai Vương Yến Vũ)…

13/03/2009 09:16 AM
110,607

Bước đường nghề nghiệp

Năm 2005, Hà Trác Ngôn đại diện khu vực Hàng Châu tham gia cuộc thi “Giọng ca nữ siêu cấp”, do đài truyền hình vệ tinh Hổ Nam tổ chức hàng năm. Tuy không đoạt giải quán quân, nhưng với vị trí hạng 6 cô đã ít nhiều tạo được sự chú ý của cư dân mạng.
 
Năm 2006, Hà Trác Ngôn tham gia cuộc thi “tìm kiếm ngôi sao trên mạng” do yahoo tổ chức, đoạt giải quán quân của tổ giám khảo do đạo diễn Trương Kỷ Trung phụ trách. Qua đó, Hà Trác Ngôn được giao đóng nữ chính trong CF quảng cáo mang chủ đề “Kim sinh tiền thế”, do ông Trương Kỷ Trung đạo diễn. Cùng năm, Hà Trác Ngôn được ông giao đảm nhận vai Song Nhi trong phim Lộc Đỉnh Ký, con đường sự nghiệp của cô rộng mở từ đây.



Hiện nay, trong làng giải trí Trung Quốc, Hà Trác Ngôn được xem là “bản sao” của tài nữ Lưu Diệc Phi, bởi hai người có những điểm giống nhau, như khởi nghiệp trước tuổi 18, nổi tiếng chóng vánh nhờ đóng phim võ hiệp của nhà chế tác Trương Kỷ Trung… Có phóng viên từng hỏi nhà chế tác Trương Kỷ Trung, ông nhận xét thế nào về Lưu Diệc Phi và Hà Trác Ngôn? Họ giống và khác nhau ở điểm nào? Ông cho biết, Lưu Diệc Phi và Hà Trác Ngôn đều có thế mạnh riêng. Lợi thế của Hà Trác Ngôn là giọng ca hay, có vẻ đẹp đáng yêu, lém lỉnh của một nữ sinh. Còn điểm chung là cả hai đều còn trẻ mà đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất, con đường tương lai đang mở rộng.

Trong khi giới báo chí đang rộn ràng so sánh giữa Hà Trác Ngôn và Lưu Diệc Phi thì Hà Trác Ngôn tỏ ra khá bình thản, cô khiêm tốn nói: “Lưu Diệc Phi là thần tượng của tôi, tất cả những bộ phim chị ấy đóng tôi đều đã xem. Chị ấy là một diễn viên xuất sắc, tôi vẫn còn kém xa…”

Gương mặt triển vọng

Lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc, Hà Trác Ngôn đã thu hút sự chú ý của khán giả qua vai Song Nhi trong phim Lộc Đỉnh Ký, trở thành gương mặt nổi bật trong số bảy hồng nhan tri kỷ của Vi Tiểu Bảo. Liền sau đó, cô được nhà chế tác Trương Kỷ Trung tiếp tục lăng xê trong hai bộ phim võ hiệp nữ, là Đại Đường du hiệp truyệnBinh thánh

Lộc Đỉnh Ký là bộ phim đầu tay, nhưng Đại Đường du hiệp truyện mới là bộ phim đầu tiên Hà Trác Ngôn được giao đảm nhận nữ chính. Từ một nhân vật Song Nhi trong sáng, đáng yêu đến Yến Vũ phóng khoáng, dám yêu dám hận, Hà Trác Ngôn đã thể hiện tính cách nhân vật bằng lối diễn chân phương, giàu cảm xúc, khiến người xem có cảm giác gần gũi. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ giúp cô chiếm được tình cảm của khán giả

Hà Trác Ngôn sinh trưởng tại Hàng Châu, cô có vẻ đẹp và tính cách đặc trưng của người phụ nữ vùng đất Giang Nam, một vẻ đẹp đằm thắm, không sắc sảo nhưng cuốn hút, tính cách dịu dàng mà kiên định, càng gặp khó khăn thử thách càng kiên cường, dũng cảm.

Phấn đấu trở thành “tấm gương lao động tiêu biểu”

Tuổi đời còn nhỏ nhưng Hà Trác Ngôn đã có suy nghĩ rất chính chắn, hoài bão của cô là trở thành “tấm gương lao động tiêu biểu” trong làng giải trí như Lý Băng Băng, điển hình là trong thời gian đóng phim Lộc Đỉnh Ký, cô đã đọc đi đọc lại nguyên tác đến 4- 5 lần, hàng ngày đều đến phim trường sớm để tập võ. Sự phấn đấu nỗ lực của Hà Trác Ngôn hiện nay đang được xem là nối gót tiêu chí “lao động tiêu biểu” của Lý Băng Băng. Sau 10 năm miệt mài trau dồi diễn xuất, cuối cùng Lý Băng Băng đã đăng quang “Ảnh hậu” Kim Kê.

Còn với Hà Trác Ngôn, mọi thứ chỉ mới bắt đầu, con đường nghệ thuật của cô còn rất dài, nhưng với những thành tích ban đầu đã đạt được, cô không cần phải mất đến 10 năm cô mới có thể vươn lên đỉnh cao sự nghiệp

Scandal vây quanh

Cuộc sống quá bình lặng sẽ trở nên nhàm chán, đôi khi cũng phải khuấy động nó lên. Lúc đó phim Lộc Đỉnh Ký, Hà Trác Ngôn chỉ mới 18 tuổi, trong khi bạn diễn Huỳnh Hiểu Minh đã 29, vậy mà hai người lại bị gán ghép với nhau, thậm chí còn có tin đồn Hà Trác Ngôn là kẻ thứ ba xen vào mối quan hệ giữa Huỳnh HIểu Minh và Tần Lam, cô phân trần: “Huỳnh Hiểu Minh ở phim trường rất thân thiện, dễ gần, tuy bình thường anh có hơi kín miệng, kiệm lời. Trong phim, chúng tôi có nhiều cảnh quay thân mật, tôi vì ngại ngùng không biết  phải diễn thế nào, biết tôi lo lắng, anh ấy đã chỉ cho tôi những tiểu xảo mượn góc độ quay để qua mắt ống kính…”

4874e85a1c750c540be3d.jpg image by banh_mi

Chỉ trong vòng hai năm (2006 – 2008), Hà Trác Ngôn đã đóng liên tục 4 bộ phim võ hiệp của nhà chế tác nổi tiếng Trương Kỷ Trung. Bộ phim mới nhất của cô là Ỷ Thiên Đồ Long ký, thủ vai Tiểu Chiêu, tuyến nhân vật này có nhiều đất diễn với nam chính Trương Vô Kỵ (Đặng Siêu đóng). Tuy Tiểu Chiêu không phải là vai nữ chính, nhưng vai diễn này đã mang lại tiếng tăm cho nhiều nữ diễn viên Hồng Kông, tiêu biểu là Trần Ngọc Liên (bản phim năm 1979); Thiệu Mỹ Kỳ (bản phim 1986); Khưu Thục Trân (bản phim điện ảnh năm 1993); Trần Hiếu Huyên (bản phim 1993)… và có thể Hà Trác Ngôn sẽ là người kế tiếp.

Cuộc sống trầm lặng

Tuy là một gương mặt diễn viên đang được yêu thích, nhưng cuộc sống của Hà Trác Ngôn rất trầm lặng, ngoài thời gian đóng phim, tham gia hoạt động tuyên truyền của đoàn làm phim. Những lúc rảnh rỗi cô thường ở nhà viết blog, chia sẻ với fans hâm mộ những cảm xúc của tuổi mộng mơ. Blog của cô không hề có những hình ảnh gợi cảm, hay những thông tin giật gân gây chú ý.

Nguyên tắc làm việc của Hà Trác Ngôn là chậm mà chắc, không nóng vội đốt cháy giai đoạn, cô nói: “Khi chưa nổi tiếng, tôi muốn được tận hưởng cuộc sống yên bình, không có scandal”. Fans hâm mộ Hà Trác Ngôn hy vọng sự tận hưởng này sẽ là “quá trình lên men”, không có chất xúc tác, không có chất điều vị, chỉ cần đợi thời cơ chín muồi để trở thành ngôi sao nổi tiếng…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý