Hạ U19 Triều Tiên, U19 Qatar lần đầu vô địch châu Á

ronandinho ronandinho @ronandinho

Hạ U19 Triều Tiên, U19 Qatar lần đầu vô địch châu Á

Không tạo ra một thế trận áp đảo giống như ở vòng bảng, nhưng U19 Qatar vẫn có được bàn thắng duy nhất, qua đó một lần nữa đánh bại U19 Triều Tiên, đồng thời lần đầu tiên lên ngôi tại giải U19 châu Á.

23/10/2014 11:37 PM
1,006

Trong quá khứ, U19 Qatar chưa từng lên ngôi tại giải . Trước giải năm nay, nhờ sở hữu một dàn cầu thủ tài năng, được đào tạo bài bản từ hệ thống Học viện Aspire, đại diện Tây Á rất quyết tâm cho lần đầu tiên. Những gì họ thể hiện tại giải cũng cho thấy một sự chuẩn bị kỹ càng. Ở vòng bảng, U19 Qatar thắng 2, hòa 1, trong đó có chiến thắng 3-1 trước chính U19 Triều Tiên, để giành ngôi nhất bảng một cách đầy thuyết phục.

 - Ảnh 1

Niềm vui của U19 Qatar.

Tới tứ kết, các học trò của HLV Felix Sanchez thắng giòn giã U19 Trung Quốc 4-2 và ở bán kết, họ vượt qua chủ nhà U19 Myanmar với tỷ số 3-2. Trước trận chung kết với U19 Triều Tiên, U19 Qatar tất nhiên được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy vậy đã không có một thế trận dễ dàng như ở vòng bảng. Với sự hưng phấn từ chiến thắng 5-0 trước U19 Uzbekistan ở bán kết, U19 Triều Tiên đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Chắc chắn và đầy sức mạnh.

Trong hiệp 1 và phần lớn hiệp 2, U19 Triều Tiên mới là đội chơi hay hơn. Nhưng với rất nhiều tài năng triển vọng trong đội hình, U19 Qatar đã biết cách kết liễu trận đấu. Phút 52, Akram Afif có cú dứt điểm đẹp mắt để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp thầy trò Felix Sanchez một lần nữa đánh bại đại diện tới từ Đông Á.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, U19 Qatar đã lần đầu tiên lên ngôi tại giải U19 châu Á. Một phần thưởng xứng đáng cho những màn diễn thuyết phục của họ kể từ đầu giải. Còn với U19 Triều Tiên, có một chút tiếc nuối, nhưng việc có mặt ở chung kết cũng đã là thành công rất lớn với đội bóng này. Ngoài chức á quân, U19 Triều Tiên còn giành giải “Fair-play”.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý