Hà Văn Thắm hết thời, khách sạn dầu khí về tay ông Lê Thanh Thản

ban ban @ban

Hà Văn Thắm hết thời, khách sạn dầu khí về tay ông Lê Thanh Thản

Hàng loạt khách sạn gắn mác dầu khí đã được chuyển nhượng trong thời gian qua.

07/07/2015 11:01 AM
761

Đầu tháng 5/2015, thị trường xôn xao thông tin “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản, ông chủ của tập đoàn khách sạn Mường Thanh, cùng một số thành viên gia đình đã mua lại phần lớn cổ phần của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông, doanh nghiệp đang sở hữu Khách sạn Phương Đông quy mô 120 phòng tại thành phố Vinh, Nghệ An.

Như vậy, ông Thản cùng con rể và con gái hiện đang sở hữu 42,9% cổ phần của PDC và nếu tính chung bà Lê Kim Giang thì tỷ lệ sở hữu của nhóm này lên đến 53,44%.

Ngày 4/2/2007, được sự phê duyệt của UBND tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tiếp nhận Công ty Khách sạn Du lịch Phương Đông về làm đơn vị thành viên và đổi tên thành Công ty Du lịch Dầu khí Phương Đông.

   - Ảnh 1

Khách sạn Phương Đông về tay đại gia điếu cày.

Ngày 21/01/2008, Công ty Du lịch Dầu khí Phương Đông tổ chức Đại hội đồng cổ đông thành lập và đổi tên thành Công ty Cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông. Ngày 29/9/2009, cổ phiếu của công ty với mã chứng khoán PDC chính thức giao dịch tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Đến tháng 3/2010, PVN chuyển nhượng hơn 60% cổ phần của PDC cho Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí - PTSC (PVS). Đến tháng 8/2011, PTSC lại chuyển nhượng số cổ phiếu trên cho Ocean Hospitality và Ocean Bank. Hiện Ocean Bank vẫn nắm giữ 10,9% cổ phần của PDC.

Hai khách sạn khác của ngành dầu khí cũng đã được chuyển nhượng là Petro Sông Trà và Petro Tower tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

   - Ảnh 2

Hai khách sạn ngành dầu khí ở Quảng Ngãi đổi chủ.

Năm 2014, CTCP Thương mại dịch vụ dầu khí miền Trung - đơn vị thành viên của PET và do PET nắm 90% vốn - đã ký hợp đồng chuyển nhượng 2 khách sạn này với giá trị 100 tỷ đồng.

Khách sạn Petro Sông Trà được PET liên doanh với Công ty Du lịch Quảng Ngãi từ năm 1998 và mua lại phần vốn vào năm 2006; Khách sạn Petro Tower, hạng 4 sao, được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2009.

Theo Petrosetco, trong thời gian qua, do lượng khách đến tỉnh Quảng Ngãi thấp dẫn tới hoạt động kinh doanh khách sạn không hiệu quả. PET đã quyết định chấm dứt mảng kinh doanh này, tiền thu được từ việc chuyển nhượng sẽ tập trung cho các mảng kinh doanh hiệu quả cao hơn của Tổng công ty.

Năm 2014, Địa ốc dầu khí (PVL) cũng đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất và toàn bộ quyền sở hữu tài sản trên đất của Tòa nhà Trung tâm thương mại và khách sạn Quỳnh Lưu Plaza cho đối tác Vietinbank khai thác, sử dụng.

Giá trị chuyển nhượng được PVL cho biết không thấp hơn giá trị công nợ của PVL tại Vietinbank chi nhánh Hoàng Mai và toàn bộ chi phí liên quan để hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng tính đến thời điểm ký kết hợp đồng chuyển nhượng. Như vậy có thể hiểu đây là khoản "gán nợ" của PVL đối với Vietinbank.

Một số khách sạn trong ngành dầu khí khác như khách sạn Lam Kinh (Thanh Hóa) và khách sạn dầu khí Thái Bình do hai công ty thành viên của TCT xây lắp dầu khí Việt Nam quản lý; khách sạn Đà Nẵng Petro trực thuộc Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý