Hạ viện Mỹ duyệt chi 500 triệu USD cho phiến quân Syria

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hạ viện Mỹ duyệt chi 500 triệu USD cho phiến quân Syria

Hôm qua Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết cho phép tài trợ 500 triệu USD để trang bị cho quân nổi dậy Syria nhằm chống lại khủng bố IS.

18/09/2014 10:32 AM
858

RIA Novosti đưa tin: Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua một nghị quyết thông qua khoản tài trợ 500 triệu USD để đào tạo và trang bị cho quân nổi dậy Syria ở mức độ vừa phải nhằm chống lại lực lượng khủng bố Hồi giáo IS ở Trung Đông.

 - Ảnh 1

Ông Obama sau nhiều ngày chịu chỉ trích đã công bố những chính sách đối phó với khủng bố IS.

Nghị quyết được thông qua hôm thứ Tư trong một cuộc bỏ phiếu với 273 phiếu thuận và 156 phiếu chống. Đây là biện pháp của chính quyền Obama nhằm bổ sung cho Nghị quyết tài trợ cho quân nổi dậy Syria đã được thông qua ngày 11/12 năm ngoái.

Cuộc bỏ phiếu đã diễn ra sau khoảng 5 giờ đồng hồ tranh luận. Nó đánh dấu sự xem xét bước đầu của Quốc hội Mỹ đối với chiến lược của ông Obama trong việc đối phó với nhóm khủng bố IS.

Mặc dù đa số Quốc hội bỏ phiếu cho kế hoạch hỗ trợ lực lượng nổi dậy Syria của ông Obama nhưng một số thành viên của cả hai Đảng cũng cảnh báo rằng việc này không thay thế cho một cuộc tranh luận đầy đủ về việc sử dụng lực lượng quân sự chống lại IS.

Hôm nay, Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu cho nghị quyết này và có khả năng sẽ thông qua.

Trần vũ

Xem thêm video clip : Nghị sỹ Ukraine bị đám đông vứt vào thùng rác

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý