Hack mật khẩu facebook lừa nạp thẻ điện thoại, nam sinh kiếm gần 1 tỷ

mesu mesu @mesu

Hack mật khẩu facebook lừa nạp thẻ điện thoại, nam sinh kiếm gần 1 tỷ

(ĐSPL) Thiếu tiền tiêu xài, Tuấn lập một tài khoản trên facebook, kết bạn hàng ngàn người. Sau đó hắn gửi 1 đường link chứa virút qua tin nhắn từng người để ăn cắp tài khoản, xưng danh chủ tài khoản lừa bạn bè mua card. Chỉ trong hơn một năm, Tuấn chiếm đoạt số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng.

05/09/2015 12:33 PM
105

Tin từ báo Người lao động cho biết: Ngày 4/9, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên toà sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Võ Đình Tuấn (tức Đen, SN 1994, trú tại Hải Vĩnh, Hải Lăng, Quảng Trị) 12 năm tù về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời toà cũng tiến hành tịch thu xung công quỹ nhà nước 859 triệu đồng.

Theo hồ sơ, tháng 6/2013, Tuấn bắt đầu học chiêu lừa đảo chiếm đoạt thẻ cào điện thoại qua mạng xã hội để kiếm tiền bất chính.

Với chiêu trò gửi ngẫu nhiên một đường link với nội dung lừa đảo đến tin nhắn các tài khoản này, chỉ cần người dùng kích chuột vào đó và làm theo yêu cầu mà đường link trên hướng dẫn thì Tuấn đã ăn cắp được thông tin cá nhân của tài khoản đó.

Tiếp đến, Tuấn đăng nhập vào các tài khoản này, nghiên cứu các cuộc trò chuyện của họ với bạn bè, người thân hòng làm cho những người này tin tưởng rằng chính chủ tài khoản đang nói chuyện với mình và lợi dụng lòng tin của những người này để đặt vấn đề mua thẻ cào điện thoại.

 - Ảnh 1Phóng to

Võ Đình Tuấn, kẻ đã lừa cắp tài khoản facebook chiếm đoạt gần một tỉ đồng .(Ảnh: NLĐ)

Thông thường, Tuấn chiếm đoạt thư điện tử, tài khoản mạng xã hội của người Việt Nam đang sinh sống hoặc làm việc ở nước ngoài rồi nói chuyện với người thân của họ ở quê nhà, để quy đổi mệnh giá tiền thẻ cào thành tiền mặt, Tuấn đăng ký 8 tài khoản tại ví điện tử của một trang web. Sau đó, chuyển toàn bộ số tiền thu được vào 3 tài khoản được lập tại ngân hàng để rút tiền mặt.

Dẫn nguồn báo Vnexpress: Từ tháng 6/2013 đến tháng 10/2014, qua tài khoản nhận tiền của Tuấn, nhà chức trách cáo buộc anh ta đã chiếm đoạt gần một tỷ đồng, song chỉ xác định được 2 bị hại trong số này với thiệt hại 85 triệu đồng. Số tiền còn lại, cơ quan điều tra cho hay dù không xác định được bị hại nhưng đủ cơ sở quy kết Tuấn phải chịu trách nhiệm hình sự với khoản tiền chiếm đoạt này.

Xét bị cáo thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, HĐXX tuyên phạt Tuấn 12 năm tù về tội Sử dụng mạng Internet chiếm đoạt tài sản, phải nộp lại 859 triệu đồng sung công quỹ.

Trước khi bị bắt giữ, Tuấn đang là sinh viên của trường Kiến trúc ở Đà Nẵng.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý