Hacker 9X cài phần mềm gián điệp vào máy tính để trộm tiền

daikieu daikieu @daikieu

Hacker 9X cài phần mềm gián điệp vào máy tính để trộm tiền

Phát tán phần mềm chứa mã độc, Tứ đã đánh cắp thông tin tài khoản đăng ký chức năng kiếm tiền từ dịch vụ quảng cáo trên mạng của một người ở Hà Nội.

25/05/2016 02:48 PM
30

(ĐSPL) - Phát tán phần mềm chứa mã độc, Tứ đã đánh cắp thông tin tài khoản đăng ký chức năng kiếm tiền từ dịch vụ quảng cáo trên mạng của một người ở Hà Nội.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 24/5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội đã bàn giao nghi phạm Lê Thiên Tứ (18 tuổi) cho Công an tỉnh Quảng Trị điều tra về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

Hacker 9X cài phần mềm gián điệp vào máy tính để trộm tiền - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Lê Thiên Tứ (Ảnh: An ninh thủ đô)

Cuối năm 2015, Tứ lên mạng Internet tìm hiểu một phần mềm gián điệp. Đây là phần mềm có chức năng theo dõi thao tác màn hình máy tính, đánh cắp dữ liệu được tin tặc hay sử dụng.

Phần mềm được bí mật cài đặt tự động lên máy tính người sử dụng. Khi vận hành, kẻ xấu có thể đánh cắp mật khẩu truy nhập tài khoản cá nhân, số thẻ tín dụng, thông tin riêng tư...

Sau khi tìm hiểu cách thức sử dụng, thanh niên quê Quảng Trị lập tài khoản Facebook có tên “Vũ Thành Đạt” rồi vào các diễn đàn đăng tin cung cấp một một phần mềm kiếm tiền qua Internet.

Báo An ninh thủ đô đưa tin, ngày 17/10/2015, anh Đào Văn Hậu (tạm trú ở Hà Đông, Hà Nội) đã liên hệ, được Tứ cho biết đây là bản dùng thử miễn phí và gửi đường link để tải về máy tính sử dụng. Thực chất, đây là phần mềm giả do Tứ tạo ra, có đính kèm file chứa mã độc. Sau khi tải phần mềm này theo đường link mà Tứ gửi, anh Hậu không sử dụng được nên trao đổi lại với Tứ (lúc này phần mềm gián điệp đã được cài vào máy mà anh Hậu không biết).

Để lấy trộm tài khoản thư điện tử của anh Hậu nhằm khai thác thông tin cá nhân trong hộp thư, Tứ chủ động xin e-mail của anh Hậu để gửi lại phần mềm khác. Tuy nhiên, sau một vài động tác, Tứ vẫn chưa khai thác được thông tin giá trị từ phía anh Hậu.

Quyết không buông “con mồi”, Tứ lập tài khoản mang tên “Lê Thiên”, kết bạn qua Facebook với anh Hậu. Và qua phần mềm gián điệp, Tứ đã có thông tin để chuyển được hơn 1.400 USD vào tài khoản của mẹ mình. Ngày 22/10/2015, Tứ cùng mẹ đến ngân hàng tại thị xã Quảng Trị rút 30 triệu đồng.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý