Hacker đánh sập 10.000 trang “web đen” chứa nội dung khiêu dâm trẻ em

daikieu daikieu @daikieu

Hacker đánh sập 10.000 trang “web đen” chứa nội dung khiêu dâm trẻ em

Một hacker thuộc nhóm tin tặc Anonymous đã nhận trách nhiệm cho vụ đánh sập 10.000 “web đen” chuyên chia sẻ nội dung khiêu dâm trẻ em và đánh cắp dữ liệu cá nhân.

16/03/2017 03:20 PM
502

Một hacker thuộc nhóm tin tặc Anonymous đã nhận trách nhiệm cho vụ đánh sập 10.000 “web đen” chuyên chia sẻ nội dung khiêu dâm trẻ em và đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Theo tin tức trên báo Dân trí, một hacker, tự nhận là thành viên của nhóm hacker Anonymous, đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công làm sập 10.000 các trang “web đen” chuyên chia sẻ những nội dung khiêu dâm trẻ em.

Báo Infonet cũng đưa tin, hơn 10.000 trang “web đen”, tương đương khoảng 20% các trang web trên mạng lưới “web đen”, chuyên bán và chia sẻ các nội dung về khiêu dâm trẻ em đã bị tin tặc đánh sập.

Hacker đánh sập 10.000 trang “web đen” chứa nội dung khiêu dâm trẻ em - Ảnh 1

Một hacker được cho là thuộc Anonymous vừa đánh sập hàng loạt trang web chứa nội dung khiêu dâm trẻ em.

Các trang web bị đánh sập đều bị để lại một thông điệp cảnh báo: “Chúng tôi rất thất vọng. Chúng tôi phát hiện ra rằng các trang web này chứa hơn 50% nội dung khiêu dâm trẻ em. Thêm vào đó, những trang web chứa nhiều nội dung lừa đảo để kiếm tiền bất chính”.

Hacker này cũng đã công bố những thông tin lấy được từ các trang web này, bao gồm: các file hệ thống của trang web, thông tin tài khoản có trên cơ sở dữ liệu của trang web... mà tin tặc này khẳng định rằng có thể giúp lực lượng cảnh sát bắt được những kẻ lưu trữ và phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em.

Vụ tấn công đã nhằm vào cơ sở hạ tầng then chốt của “web đen” có tên gọi là Freedom Hosting 2. Đây là hệ thống máy chủ cho phép chứa trang web với tất cả các nội dung, bao gồm cả nội dung khiêu dâm trẻ em.

Hacker này cho biết, sau khi tìm kiếm cơ sở dữ liệu của Freedom Hosting 2 đã phát hiện thấy trên hệ thống có chứa nhiều trang web với nội dung khiêu dâm trẻ em nên đã quyết định đánh sập cả hệ thống

Hiện tại, chưa rõ hacker đánh sập hàng loạt trang web khiêu dâm trẻ em này có thực sự liên quan đến nhóm hacker Anonymous khét tiếng hay không, tuy nhiên hành động của tin tặc này đã được nhiều người hoan nghênh. Được biết, các nội dung khiêu dâm trẻ em luôn là điều cấm kỵ và phát tán các nội dung này là vi phạm pháp luật tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm hacker Anonymous đánh sập các trang web chia sẻ nội dung khiêu dâm trẻ em.

Trước đó vào năm 2011, nhóm hacker này thực hiện chiến dịch với tên gọi “Operation Dark Net” nhằm vào các trang web có chứa nội dung khiêu dâm trẻ em và đến năm 2014, nhóm hacker thực hiện một chiến dịch tương tự với tên gọi “Operation Death Eaters”.

Được biết, nhóm tin tặc Anonymous được xem là nhóm hacker có quy mô lớn và nguy hiểm nhất thế giới, chuyên thực hiện nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào chính phủ trên thế giới và các công ty lớn mà nhóm hacker này tin rằng “thiếu minh bạch”.

Mặc dù thực hiện nhiều hành động phá hoại tuy nhiên Anonymous đôi khi cũng thực hiện nhiều hành động được xem là “nghĩa hiệp”, như những vụ tấn công mạng nhằm vào các trang web khiêu dâm trẻ em hoặc đã từng thực hiện chiến dịch “khiêu chiến” với tổ chức khủng bố IS trên Internet...

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý