Hacker Malaysia trả đũa: Website của VFF bị tấn công

mu mu @mu

Hacker Malaysia trả đũa: Website của VFF bị tấn công

Ngay sau khi website của Liên đoàn bóng đá Malaysia bị đánh sập, đến lượt website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng chịu chung số phận.

09/12/2014 04:03 PM
671

Sau trận đấu giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam trên sân Shah Alam, website của LĐBĐ Malaysia tại địa chỉ www.fam.gov.my đã bị tấn công. Tin tặc đã thay đổi nội dung website bằng những tin nhắn tiếng Việt về việc cầu thủ Malaysia chơi xấu cầu thủ ĐT Việt Nam cũng như việc CĐV Việt Nam bị hành hung. Nhiều khả năng website này bị tấn công theo hình thức deface (tấn công thay đổi nội dung).

 - Ảnh 1

Website của FAM bị tấn công.

Ngay sau đó, trang chủ của LĐBĐ Việt Nam cũng bị tấn công. Khi vào địa chỉ www.vff.org.vn, người đọc chỉ nhận được thông báo “"Tài khoản ngừng hoạt động. Hoặc do quá nhiều người truy cập, hoặc hết hạn tên miền".

14h chiều nay, dòng thông báo đã được đổi thành: “Website VFF.ORG.VN Xin trân trọng thông báo . Hiện tại do hệ thống website quá tải. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục tình trạng trên.Dự kiến website sẽ hoạt động trở lại vào lúc 15h:00 ngày 9/12/2014. Vì vậy rất mong quý độc giả, cùng các cơ quan,.. thông cảm cho sự cố này! Trân trọng cảm ơn!”. VFF chưa công bố nguyên nhân của sự việc nhưng rất có thể trang web này đã bị tấn công DDOS (tấn công từ chối dịch vụ).

 - Ảnh 2

Website của VFF cũng chưa thể hoạt động trở lại.

Hiện cả 2 trang web đều chưa thể hoạt động bình thường trở lại cũng chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm cho hai cuộc tấn công trên. Tuy nhiên, bất kể lý do là gì, các cuộc tấn công như vậy đều không nên xảy ra bởi nó vi phạm pháp luật cả hai nước Việt Nam, Malaysia và ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ giữa hai Liên đoàn, hai nước.

Bình An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý