HAGL bị ‘đánh hội đồng’, ai là kẻ hưởng lợi?

ronandinho ronandinho @ronandinho

HAGL bị ‘đánh hội đồng’, ai là kẻ hưởng lợi?

Không phải B.Bình Dương, cũng chẳng phải những đội bóng có sự đầu tư tốt trước mùa giải như Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T hay Hải Phòng, mà HAGL mới là cái tên được chú ý nhất ở V.League 2015. Chính điều này khiến họ bị phần còn lại “đánh hội đồng.

30/01/2015 07:48 PM
704

Theo lẽ thường, các nhà ĐKVĐ giải đấu hay những đội bóng có sự đâu tốt mạnh tay trước thềm mùa giải sẽ luôn là đối thủ bị các đội khác chú ý nhất. Ai cũng muốn thể hiện mình trước những cái đên được coi là “ông lớn”. Một kết quả tốt sẽ mang lại những hiệu hứng tinh thần rất lớn. Thế nên mới có chuyện, những đội bóng hàng đầu thường ngán những kẻ “chạy ăn từng bữa” hoặc bị đẩy vào thế đường cùng.

 - Ảnh 1

Nhiều đội bóng hưởng lợi khi HAGL bị chú ý quá mức.

Mùa trước, B.Bình Dương lên ngôi một cách thuyết phục và trong giai đoạn trước mùa giải, họ tiếp tục có những sự tăng cường rầm rộ, cộng với đó là chế độ thưởng khiến các đội bóng khác ở V.League phải mơ ước. Rồi đến những Than Quảng Ninh, Hải Phòng hay Hà Nội T&T cũng có cho thấy tham vọng rất lớn của mình. Than Quảng Ninh bỏ cả đống tiền chiêu mộ chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân, ngoài ra còn có Nguyễn Quang Hải, Đinh Hoàng Max, Hoàng Danh Ngọc. Hải Phòng trọng dụng những cựu tuyển thủ quốc gia như Sĩ Mạnh, Văn Nhiên, Đức Dương... Còn khi Hà Nội T&T thành công trong việc giữ lại bộ khung từng giành ngôi á quân mùa trước.

Ấy thế nhưng, khi mùa giải khởi tranh, cả bốn cái tên kể trên lại chẳng được chú ý nhiều nhất. Thay vào đó, mọi sự quan tâm đều đổ dồn tới HAGL. Đi đến đâu người ta cũng nói về HAGL, về Công Phượng, HLV Graechen hay về lứa cầu thủ tài năng của bầu Đức. Sân bóng nào có đội bóng phố Núi thì lập tức chen chúc CĐV tới xem. Thậm chí ngay cả khi HAGL trải qua 3 trận thua liên tiếp thì sức hút của họ cũng không cho thấy sự giảm nhiệt.

Thương hiệu và sức hút của lứa U19 HAGL đã thực sự khiến đội bóng này trở thành cái tên đáng chú ý nhất ở giải VĐQG Việt Nam. Và khi lời kêu gọi phải bảo vệ đôi chân của lứa Công Phượng bị giới truyền thông tô vẽ thêm nhiều màu sắc, nó đã vô tình đẩy đội bóng của HLV Graechen vào trạng thái đối lập với phần còn lại của cả V.League, trong khi thực tế, HAGL chỉ đáng là một trong số 13 đội bóng còn lại đối đầu với B.Bình Dương.

Rõ ràng khi mà các đội chủ chú tâm vào HAGL, muốn đánh bại họ để cho tất cả thấy, V.League không phải chỉ có lứa U19 của HAGL, thì B.Bình Dương, Hải Phòng hay Than Quảng Ninh nghiễm nhiên được lợi. Hãy xem 4 trận đầu tiên, B.Bình Dương thắng như chẻ tre. Hải Phòng vừa leo lên ngôi đầu bảng sau vòng 5, còn Than Quảng Ninh cũng đã có tới 12 điểm.

Mà cần biết rằng, về sức mạnh và kinh nghiệm, những B.Bình Dương, Hải Phòng, Than Quảng Ninh hay thậm chí cả Hà Nội T&T đều ăn đứt phần còn lại. Có lẽ GĐKT Lê Thụy Hải của B.Bình Dương và nhiều vị HLV khác của V.League cũng nhìn ra điều này. Vậy nên họ luôn chĩa những phát biểu của mình vào HAGL, hết chỉ trích lại ca ngợi, như một cách cố tình để dư luận và đối thủ tập trung vào đội bóng phố Núi, mà lơ là đội bóng của họ.

Ông Lê Thụy Hải từng nói rằng HAGL chỉ “thường thôi”. Trường Việt Hoàng của Hải Phòng hay Đinh Cao Nghĩa của Than Quảng Ninh thì dành cho lứa Công Phượng những lời có cánh. Họ tạo ra những mê cung nhận xét, khiến lứa trẻ của HAGL không biết đâu là hư, đâu là thực, từ đó phân tâm trong chuyện thi đấu. Có lẽ chỉ có Miura – đương kim HLV trưởng U23 và ĐTQG Việt Nam, mới là người công bằng nhất. Ông chẳng được lợi gì khi chê bai hay khen ngợi lứa Công Phượng. Vậy nên khi nhà cầm quân này nói rằng những cầu thủ thuộc lứa 1 Học viện HAGL JMG Arsenal chưa đủ trình đá V.League, thì hãy tin rằng, nó hoàn toàn khách quan.

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý