HAGL khổ sở vì ngoại binh

ronandinho ronandinho @ronandinho

HAGL khổ sở vì ngoại binh

Không cần đến lối chơi đầy nỗ lực trước Hải Phòng, giớ chuyên môn cũng như các đối thủ đã đủ thời gian để nhận định: HAGL mùa này trụ hạng là thành công!

07/07/2015 10:00 AM
210

Hải Phòng có lối đá phòng ngự phản công hết sức khó chịu. Hàng hậu vệ của HLV Trương Việt Hoàng nổi tiếng chắc chắn, nên người hâm mộ phố núi lo cho HAGL.

Không còn thơ ngây, nhưng…

Hôm qua ở Pleiku, HAGL đã cho thấy họ không còn là một đội bóng ngây thơ nữa. Lối đá của HAGL đã có sự trưởng thành không hề nhỏ. Trong thế “dựa chân tường” HLV Guillaume Graechen buộc phải bố trí đội hình đá khá cao cho HAGL với ý đồ kiếm tìm bàn thắng sớm rồi tiện đường toan tính. Và HAGL đã thực hiện được ý đồ đó khi Moussa tận dụng thoáng sơ hở từ hậu vệ Hải Phòng để dứt điểm đưa chủ nhà vượt lên dẫn 1-0 ở phút 17.

hagl-xahoi.com.vn-1436168613

Trung vệ Franklin (bìa phải) thành nỗi ám ảnh của HAGL chiều 5/7. Ảnh: Phạm Tuân

Rõ ràng, bàn thắng của Moussa có phần góp sức rất lớn từ hậu vệ Hải Phòng, nhưng không thể phủ nhận trước đó chủ nhà HAGL đã áp đặt được thế trận ép sân. Với sự có mặt của cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh – Xuân Trường cùng mũi nhọn Công Phượng, HAGL đã điều phối bóng tốt để liên tục giữ được thế trận trước đối phương.

Xét về lối chơi, HAGL không còn là đội bóng ngây thơ nữa. Bằng chứng rõ hơn là những phút nửa cuối hiệp hai, dù thua người nhưng đoàn quân của HLV Graechen vẫn đảm bảo được sự an toàn bên phần sân nhà, đồng thời tạo ra khá nhiều cơ hội tấn công.

Tuy nhiên, HAGL vẫn chưa thể vượt giới hạn là bởi họ thiếu những cầu thủ dày dặn trận mạc trong đội hình. HAGL cũng chưa có những miếng đánh mang tính quyết định để giải quyết số phận trận đấu ở thời điểm mà lẽ ra họ đang nắm thế chủ động…

Vẫn là cơn đau đầu vì ngoại binh

Xem xong trận đấu này, hẳn bầu Đức đã vò đầu mà tiếc nuối. Tiếc bởi trong một trận đấu mà tập thể HAGL chơi tốt như thế thì trung vệ Franklin đã trở thành “tội đồ” khi phá hỏng tất cả. 

Tưởng chừng như bầu Đức đã giải được bài toán ngoại binh khi những vòng đấu vừa qua Franklin và Moussa đã chơi ổn. Nếu như Moussa trở thành điểm tựa vững chắc cho Công Phượng và thường xuyên “nổ súng” thì Franklin là lá chắn rất được kỳ vọng nơi hàng phòng ngự.

Thực tế hiệp một trận đấu hôm qua, Franklin đã làm khá tốt nhiệm vụ kèm cặp Stevens của Hải Phòng. Tiếc rằng khi bước vào hiệp hai, trung vệ người Pháp đã gây “tai họa” cho HAGL. Sau pha cài chân trong vòng cấm với Fagan dẫn đến việc HAGL bị thổi penalty, Franklin đã không giữ được sự bình tĩnh và “trả đũa” đối phương nên nhận thẻ đỏ rời sân, khiến đồng đội vất vả chống đỡ hơn 30 phút còn lại của trận đấu.

Nên nhớ rằng, ở mùa giải này, bầu Đức đã nhiều lần thay thế ngoại binh để tăng cường “chất thép” cho HAGL. Bởi thế, màn thể hiện của trung vệ Franklin hôm qua làm sao mà bầu Đức không đau đầu cho được.

Cũng từ câu chuyện của Franklin có thể thấy, ngoại binh vẫn quyết định rất lớn đến sự thành bại của HAGL cũng như nhiều đội bóng khác. Nếu HAGL có được những ngoại binh chất lượng hơn thì họ đã không đì đẹt như bây giờ. Hãy nhìn Hải Phòng là đủ thấy, chỉ cần “chiêu” bóng dài lên trên để Stevens và Fagan tận dụng khả năng bứt phá nhưng rất hiệu quả.

Moussa, Franklin đã tốt hơn những ngoại binh trước đó mà bầu Đức sa thải. Song có lẽ, sau trận đấu hôm qua, bầu Đức lại cứ phải đau đầu với bài toán ngoại binh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý