HAGL thua trận thứ hai liên tiếp

beck beck @beck

HAGL thua trận thứ hai liên tiếp

Chiều 17/1, ở lượt trận vòng 3 Toyota VLeague 1, trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai đã thua Thanh Hóa 12. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của HAGL tại mùa này.

18/01/2015 09:43 AM
497

Một lần nữa, HAGL với nòng cốt là các tài năng của đội U-19 Việt Nam lại thất bại tại V-League. Tuần trước, họ thua trên sân Tân An của Đồng Tâm Long An, còn giờ đây họ thua ngược Thanh Hóa 1-2 ngay tại phố núi Pleiku.  Cũng như ở trận đấu với ĐTLA, HAGL tiếp tục thể hiện sự non kém trước các đối thủ già rơ và đầy kinh nghiệm lẫn tiểu xảo của V-League.

HAGL nhập cuộc tự tin, cầm bóng nhưng lối chơi của họ hoàn toàn thiếu vắng những pha phối hợp mảng miếng đẹp mắt mà người hâm mộ kỳ vọng, như cách họ làm ở màu áo đội U-19. Vào thời điểm giữa hiệp một, các cầu thủ Thanh Hóa liên tục phạm lỗi đầy ác ý và phải nhận 4 thẻ vàng nhưng điểm sáng của HAGL là họ vẫn bình tĩnh thi đấu, không nổi nóng. 

Trong thế trận hơi nhỉnh hơn, HAGL có bàn thắng mở tỉ số ở phút 34, khi Xuân Trường phất đường bóng dài cho Hoàng Thiên khéo léo băng lên vượt qua cặp trung vệ Thanh Hóa, ghi bàn. Đây cũng là tình huống phối hợp đẹp mắt duy nhất của HAGL trong suốt trận. Còn lại, các pha phối hợp của họ đều thiếu chuẩn xác. Bên cạnh đó, các cầu thủ HAGL mà đặc biệt là Công Phượng nhiều lần quá ham bóng khiến cơ hội nguy hiểm trôi qua.

Sang đầu hiệp hai, Thanh Hóa đẩy cao đội hình. Dù các đợt tấn công của họ không sắc sảo nhưng hàng thủ HAGL bao gồm hàng tiền vệ thủ và hậu vệ tỏ ra mất tập trung. Và HAGL đã phải trả giá khi Văn Thanh và Đình Tùng lần lượt ghi bàn cho Thanh Hóa ở phút 56, 67 hoàn tất cú lội ngược dòng. Trận thua khiến HAGL rớt xuống hạng 10 trên bảng xếp hạng.

Bình Dương toàn thắng, Đà Nẵng toàn thua

Trên sân Gò Đậu, B Bình Dương đã thắng SHB Đà Nẵng 3-2 sau khi đã dẫn trước 3-0. Kết quả này giúp Bình Dương toàn thắng sau 3 trận, tạm dẫn đầu bảng còn Đà Nẵng toàn thua, xếp áp chót. Sau 3 vòng, Đà Nẵng và Đồng Nai chưa có điểm nào nhưng Đà Nẵng có hiệu số tốt hơn.

Một trận đấu đáng chú ý khác là việc Hà Nội T&T từ chỗ dẫn trước với cách biệt hơn hai bàn đã để cho Quảng Nam rời sân Hàng Đẫy với tỉ số 4-4.

-------------

Diễn biến chính trận đấu

Trên sân Gò Đậu: Bình Dương - Đà Nẵng 3-2

Trên sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T - Quảng Nam 4-4

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Phút 90+4, Trần Vũ có pha lấy bóng khéo léo trong chân Da Silva khi tiền đạo này tăng tốc trong pha phản công nhanh, dấn bóng vào trung lộ.

Phút 90+3, Công Phượng đi bóng kỹ thuật, chuyền vào trung lộ nhưng hậu vệ Thanh Hóa đã tỉnh táo phá bóng.

HAGL thay người lần 3 Phút 90, Cosmun vào thay Văn Toàn.

Thanh Hóa thay người lần 3 Phút 90, Văn Phú vào thay Công Thành

Thanh Hóa thay người lần 2 Phút 88, Duy Nam vào thay Quý Sửu.

Trên sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T - Quảng Nam 4-3

Trên sân Gò Đậu: Bình Dương - Đà Nẵng 3-1

Trên sân Tân An: ĐTLA - SLNA 1-1 (hết giờ)

Phút 84, thủ môn Văn Tiến lao ra đón hụt đường tạt từ cánh phải. Rất may hậu vệ HAGL đã kịp đón bóng, giải vây.

NGUY HIỂM, Phút 83, cầu thủ vào thay người Zdravko có cú dứt điểm nguy hiểm, bóng đi sát cột dọc, thủ môn Tô Vĩnh Lợi xuất sắc cản phá.

Phút 80, Tuấn Anh tung cú sút bằng chân trái, bóng đi sượt cột dọc.

Thanh Hóa thay người lần 1, Phút 78, Lê Quốc Phương thay Đình Tùng.

HAGL thay người lần 2, Phút 78, Trần Vũ vào thay Xuân Trường.

Phút 75, Xuân Trường rời sân vì bị đau. Cầu thủ thế Xuân Trường vẫn chưa vào sân. HAGL hiện đang thi đấu với 10 người.

NGUY HIỂM, Phút 74, Đình Tùng từ cánh trái, mở bóng trống trải cho Da Silva ở cánh phải. Từ cự li 16m, không người kèm, Da Silva tung cú sút sệt chéo góc, bóng đi chệch cột.

Phút 70, thủ môn Văn Tiến tỉnh táo lao ra bắt gọn quả căng ngang từ cánh phải.

VAAOOO, 2-1 cho Thanh Hóa. Đình Tùng ghi bàn. Phút 67, Đình Tung dùng đùi tâng bóng một nhịp rồi tung cú sút sệt chéo góc, nâng tỉ số lên 2-1. Thủ môn Văn Tiến đã ngã người nhưng không thể cản bóng.

Phút 66, Văn Toàn lãnh thẻ vàng vì lỗi vào bóng thô bạo.

Phút 66, Patrick Da Silva ngã người sút lưới HAGL nhưng trọng tài phất cờ báo việt vị.

HAGL thay người lần 1: Phút 65 Zdravko vào thay Hoàng Thiên

Phút 62, Công Phượng đang nằm sân rất đau đớn sau pha vào bóng của Đình Tùng. Không có chiếc thẻ nào được rút ra.

Phút 60, Văn Tân bật cao làm tường đánh đầu trả bóng cho Văn Thanh. Từ cự li 14m, trong tư thế trống trải Thanh lại sút bóng đi thiếu chính xác.

Phút 58, Công Phượng bị phạm lỗi ở cự li 20m, hơi chếch sang cánh phải. HAGL được hưởng quả phạt trực tiếp với góc sút khá rộng. Hoàng Thiên sút bóng chìm, khá bất ngờ nhưng Tô Vĩnh Lợi vẫn bình tĩnh tóm gọn bóng.

VAAOOO, 1-1 cho Thanh Hóa. Văn Thanh ghi bàn. Phút 56, Văn Thanh đón quả tạt từ cánh phải, đánh đầu chéo góc ghi bàn. Trước đó, một hậu vệ HAGL đã bật cao nhưng không phá được quả tạt, để bóng đến đầu của Văn Thanh.

Phút 51, Đình Tùng sút bóng sệt ở rìa vòng cấm, bóng nhẹ, thủ môn Văn Tiến tóm gọn.

Phút 50, Hồng Duy chọc khe cho Văn Toàn đua tốc độ với Van Bakel xâm nhập vòng cấm, thủ môn Tô Vĩnh Lợi lao ra tóm bóng.

Trên sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Đồng Nai 4-1 (hết giờ)

Trên sân Cần Thơ: Cần Thơ - Quảng Ninh 2-3 (hết giờ)

Phút 48, Da Silva tung người móc bóng, bóng đi không chính xác.

NGUY HIỂM, Phút 47, Công Phượng tung cú sút xa từ cự li 25m. Bóng đi sượt xà ngang.

Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

Phút 45, hậu vệ HAGL để mất bóng rất nguy hiểm nhưng tiền đạo Patrick Da Silva một lần nữa tỏ ra quá vụng vệ, không tận dụng được tình huống.

Màn hình 300 inch bên ngoài sân Pleiku đang thu hút rất nhiều người đứng xem. Tình trạng tại đây đang "quá tải" khi nhiều người phải trèo lên cây, ghế... để thuận tiện theo dõi. Tình trạng có vé nhưng không được vào sân như ở trận đấu trước tại sân Pleiku gần như không còn.

Trên sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Đồng Nai 4-1

Phút 39, Văn Toàn đi bóng ở cánh trái, chuyền vào giữa cho Công Phượng. Phượng lại một lần nữa hơi ham bóng. Thay vì chuyền cho Thiên rất trống trải, Phượng lại chần chừ xử lý rồi mất bóng.

Phút 37, Công Phượng đón đường chuyền dài của Xuân Trường, đi bóng từ cánh phải, xâm nhập vòng cấm. Ở tình huống này, thay vì chuyền cho Toàn ở trung lộ, Phượng hơi ham bóng nên để lỡ cơ hội nguy hiểm.

VVVAOOO, 1-0 cho HAGL. Hoàng Thiên ghi bàn. Phút 34, Xuân Trường phát đường chuyền dài từ phần sân nhà, Hoàng Thiên đóng bóng, xử lý một chạm, vượt qua cặp trung vệ của Thanh Hóa rồi tung cú sút, quyết đoán, mở tỉ số trận đấu.

NGUY HIỂM, Phút 31, thủ môn Văn Tiến dùng chân cản cú tỉa bóng từ cự li gần của Đình Tùng, sau đó Da Silva hơi lóng ngóng nên không thể sút bồi. Một tình huống các hậu vệ HAGL mất tập trung giúp Đình Tùng và Da Silva phối hợp nguy hiểm.

Phút 30, Văn Sơn đột phá vào vòng cấm, tung cú sút rất căng, bóng bật đầu hậu vệ Thanh Hóa. Trong pha phạt góc tiếp theo, Tuấn Anh đón bóng từ ngoài vòng cấm, tung cú sút, bóng đi lên trời.

Phút 28, Da Silva đi bóng tốc độ bên cánh phải trong pha phản công nhanh, nhưng đường tạt bóng của anh đi thiếu chính xác.

Trên sân Gò Đậu: Bình Dương - Đà Nẵng 3-0

Trên sân Cần Thơ: Cần Thơ - Quảng Ninh 2-3

Phút 24, Văn Sơn lãnh thẻ vàng vì cản người không bóng. Các cầu thủ Thanh Hóa đá phạt trực tiếp, treo bóng vào vòng cấm, bóng đi hết biên.

Trên sân Gò Đậu: Bình Dương - SHB Đà Nẵng 2-0

Trên sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T - Quảng Nam 2-0

Phút 23, Công Phượng tung cú sút sệt ở cự li 25m, bóng đi chệch cột.

Phút 22, trọng tài rút thẻ vàng cho Đào Văn Phong vì phạm lỗi ác ý với Văn Toàn. Chỉ trong vòng 8 phút, trọng tài Phùng Đình Dũng đã rút ra đến 4 thẻ vàng cho Thanh Hóa.

Phút 21, trọng tài rút thẻ vàng cho Văn Thanh vì lỗi đánh vào gáy Hồng Duy. Nếu trọng tài quyết đoán hơn, ông hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ với lỗi đánh nguội. 

Phút 19, trọng tài rút thẻ vàng cho Tấn Đạt sau pha phạm lỗi với Thanh Tùng. Tấn Đạt có pha đá thẳng vào ống chân Tùng.

Phút 16, Thanh Tùng dốc bóng tốc độ bên cánh phải buộc phải phạm lỗi. Trọng tài rút thẻ vàng cho Sỹ Cường và cho HAGL hưởng quả phạt ở gần vị trí đá phạt góc. Hoàng Thiên sút thẳng về phía khung thành, bóng đi không chính xác.

Trên sân Cần Thơ: Cần Thơ - Quảng Ninh 2-2

Trên sân Tân An: ĐTLA - SLNA 1-0

Trên sân Gò Đậu: Bình Dương - Đà Nẵng 1-0

Phút 10, các cầu thủ Thanh Hóa có pha treo bóng từ cánh rất nguy hiểm, thủ môn Văn Tiến đã kịp lao ra bắt gọn.

Phút 9, HAGL được hưởng liên tiếp hai quả phạt góc. Cả hai lần, các cầu thủ HAGL đều tổ chức phối hợp, gây được áp lực nhưng không tạo được tình huống nguy hiểm.

Trên sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Đồng Nai 3-1

Trên sân Cần Thơ: Cần Thơ - Quảng Ninh 1-2

Phút 6, Văn Sơn nhận cú tỉa bóng, thoát xuống sát biên ngang, trả vào giữa rất nguy hiểm nhưng số đông hậu vệ Thanh Hóa đã kịp phá ra.

Phút 4, Công Phượng phát động phản công nhanh, bóng đến Hoàng Thiên rồi đến Hồng Duy bên cánh trái. Duy căng ngang vào giữa, hậu vệ Thanh Hóa phá ra, Tuấn Anh cướp được và bị cầu thủ Thanh Hóa phạm lỗi ở cự li 25. Cú sút phạt sau đó của Xuân Trường bật hàng rào.

Phút 3, Thanh Tùng phối hợp chồng cánh với Văn Sơn bên cánh phải nhưng đường chuyền của anh hơi mạnh, Sơn không theo kịp.

Trận đấu đã bắt đầu.

---------

Trên sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Đồng Nai 1-0

Trên sân Cần Thơ: Cần Thơ - Quảng Ninh 1-1

Trên sân Tân An: ĐTLA - SLNA 0-0

Như vậy HLV Guillerme Graechen đã tung ra đội hình không có ngoại binh nào, cả 11 cầu thủ đá chính đều là cầu thủ nội. Hai tân binh Dragicevic Zdravko và Cosmun ngồi dự bị.

Đội hình ra sân:

HAGL: 25 - Phạm Văn Tiến (thủ môn); 2 - Lê Văn Sơn, 4 - Bùi Văn Long, 6 - Lương Xuân Trường, 7 - Hồng Duy, 8 - Tuấn Anh, 9 - Văn Toàn, 10 - Lê Hoàng Thiên, 18 - Hoàng Thanh Tùng, 44 - Công Phượng, 61 - Đức Lương

Thanh Hóa: 1 - Tô Vĩnh Lợi (thủ môn), 2 - Hoàng Đình Tùng, 4 - Trần Tấn Đạt, 8 - Cao Sỹ Cường, 9 - Huỳnh Văn Thanh, 11 - Patrick Da Silva, 12 - Nguyễn Quý Sửu, 13 - Lê Văn Tân, 14 - Đào Văn Phong, 23 - Lê Đức Tuấn, 91 - Danny Van Bakel

Hai phóng viên của Tuổi Trẻ tại Pleiku là Sĩ Huyên và Hoài Dư cho biết, từ 15g, khán giả đã bắt đầu đổ về sân Pleiku. Như thường lệ, CSGT chặn hai đầu đường Quang Trung dẫn vào sân không cho các phương tiện lưu thông tránh gây ùn tắc giao thông.

Ban tổ chức lắp đặt màn hình 300 inch cạnh sân Pleiku để phục vụ những khán giả không có vé vào sân.

Giá vé chợ đen đã được dân phe vé “hét” lên gấp 4 lần giá vé gốc, chẳng hạn vé vào khán đài B giá 50.000 đồng đã được bán với giá 200.000 đồng/vé.

Trung vệ Đông Triều không thi đấu ở trận này vì chấn thương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý