HAGL vs Đồng Nai: HAGL đánh rơi điểm phút bù giờ

ronandinho ronandinho @ronandinho

HAGL vs Đồng Nai: HAGL đánh rơi điểm phút bù giờ

Vươn lên dẫn trước nhờ hai tuyệt phẩm của Hồng Duy và Thanh Hậu, những tưởng HAGL sẽ có chiến thắng thứ 3 ở V.League 2015 nhưng sai lầm ở phút bù giờ khiến đội bóng phố núi đánh rơi 2 điểm.

19/04/2015 07:50 PM
453

Với lợi thế sân nhà, HAGL chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó đội khách Đồng Nai chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm tìm kiếm cơ hội trừng phạt hàng thủ đối phương. Dù cầm bóng vượt trội và nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng Công Phượng và các đồng đội không tạo ra được những cơ hội rõ rệt khi phải đối mặt với lối chơi phòng ngự chủ động và khá chắc chắn của Đồng Nai.

   - Ảnh 1

Công Phượng không thể ghi bàn.

Bất lực trong việc tìm thấy mảnh lưới đối phương, đội bóng phố núi còn phải đón nhận bàn thua sau sai lầm khó tin của thủ môn Minh Nhựt. Phút 36 từ quả đá phạt góc tưởng trừng như vô hại của cầu thủ Đồng Nai, người gác đền bên phía HAGL bắt bóng không dính tạo điều kiện để Nsi dễ dàng dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu. 1-0 nghiêng về phía Đồng Nai cũng là với tỷ số của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, ưu thế trên sân vẫn nghiêng về phía HAGL. Tuy nhiên cũng giống như 45 phút trước đó, đội bóng phố núi thực sự gặp khó trong khâu ghi bàn. Sự bế tắc chỉ được HAGL khai thông ở phút 67 khi Hồng Duy bất ngờ tung cú sút kỹ thuật bên ngoài vòng cấm trong tư thế không bị ai kèm làm tung lưới Đồng Nai.

Bàn thắng gỡ hòa giúp HAGL thi đấu hưng phấn để rồi họ tìm được bàn thắng vượt lên chỉ 4 phút sau đó. Tác giả của pha lập công này là Thanh Hậu với pha khứa lòng điệu nghệ khiến thủ môn Thanh Diệp hoàn toàn bó tay. Tưởng như chiến thắng đã thuộc về HAGL nhưng sai lầm phút cuối của hàng thủ đã khiến họ đánh rơi hai điểm. Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội Hải Anh dễ dàng đệm bóng trong tư thế thoải mái, giật lại một điểm cho đội bóng do HLV Trần Bình Sự dẫn dắt ở phút bù giờ đầu tiên.

Bị Đồng Nai cầm hòa với tỷ số 2-2, HAGL mới chỉ có được 8 điểm ở V.League 2015 sau 10 vòng đấu và vẫn xếp ở nhóm cuối BXH.

Đội hình xuất phát:

HAGL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Đông Triều, Đức Lương, Anh Tài, Thanh Tùng, Thanh Hậu, Tuấn Anh (đội trưởng), Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn

Bàn thắng: Hồng Duy 67', Thanh Hậu 75'

Đồng Nai: Thanh Diệp, Ngọc Luận, Khánh Thành, Vũ Dương, Đức Nhân, Hữu Phát, Nsi, Hữu Thắng, Hải Anh, Văn Pho (đội trưởng), Omoduemuke

Bàn thắng: Nsi 36', Hải Anh 90+1

Tình hình HAGL

Kết thúc V.League 2014 bầu Đức quyết định thanh lý hợp đồng với hàng loạt trụ cột ở đội một HAGL để đôn lứa U19 của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh lên thi đấu ở V.League 2015.

Bầu Đức thậm chí tính không sử dụng ngoại binh, vừa để tiết kiệm chi phí, vừa để lấy chỗ cho cầu thủ trẻ thi đấu, học hỏi kinh nghiệm sau mà trình diễn chói sáng trong năm 2014. Chỉ đến khi HLV Guillaume Graechen nhiều phen thuyết phục, ông bầu này mới thay đổi quan điểm. Trước khi V.League 2015 khởi tranh nhiều nhà chuyên môn cho rằng HAGL sẽ gặp khó bởi lứa cầu thủ còn non kinh nghiệm thi đấu. Chính HLV trưởng Miura cũng nhận định, Công Phượng và các đồng đội sẽ gặp khó và những gì diễn ra sau đó đúng như vậy.

Sau trận mở màn giành chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Khánh Hòa ở trận ra quân, HAGL đã tụt dốc không phanh với chuỗi 7 trận thua liên tiếp. Sau 9 vòng đã đấu, đội bóng phố núi đang xếp áp trót trên BXH với chỉ vỏn vẹn 7 điểm và đang đứng trước nguy cơ lớn bị xuống hạng.

HAGL từng sử dụng ngoại binh hồi đầu mùa này nhưng cả trung vệ Morec Mitja và tiền đạo Darko Lukanovic đều gây thất vọng lớn theo những cách khách nhau. Sau đó dù đã thanh lý hợp đồng với cả 2 cầu thủ nói trên để bổ sung 2 người mới là trung vệ Cosmin Goia và tiền đạo Zdravko Dragicevic nhưng vẫn chẳng khá hơn. HAGL ở những vòng đấu đã qua, thi đấu mà không cần ngoại binh bởi chất lượng kém, có cũng như không.

Dù vậy trước nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện, ban lãnh đạo HAGL đang lên kế hoạch gấp rút tăng cường thêm ngoại binh chất lượng thay thế hai ông Tây nói trên. Trước đó bầu Đức cũng đã mượn thành công trung vệ Bùi Tiến Dũng từ Viettel.

Link SOPCAST xem bóng đá trực tuyến, trực tiếp bóng đá trận HAGL vs Đồng Nai được cập nhật đầy đủ tại đây.

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý