Hải Anh - Chỉ sợ béo thì không được mời đóng phim

biettuot biettuot @biettuot

Hải Anh - Chỉ sợ béo thì không được mời đóng phim

Là người yêu thể thao, hàng ngày, sau giờ làm việc, anh tranh thủ đi đá bóng hoặc đến phòng tập. Cuối tuần, chàng Sơn Tùng của Cầu vồng tình yêu cũng tranh thủ lên sân golf. Anh nửa đùa nửa thật, phải chăm chỉ tập luyện để còn được mời diễn xuất.

05/04/2012 11:09 AM
14,409

Thích đóng phim cả ngày

Là chàng trai gốc Hà thành, trong một gia đình có bố mẹ là công chức và có một cô em gái, cậu con cả Hải Anh sớm khẳng định tính tự lập khi tham gia câu lạc bộ người mẫu từ khi còn là sinh viên.

Hải Anh đến với sàn catwalk thật tình cờ. Anh được bạn bè đánh giá là có ngoại hình và năng khiếu tốt nên rủ tham gia. Cũng nhờ hình thể đẹp, năm 2001, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã mời Hải Anh tham gia phim Hoa cỏ may với vai Thái.

Ban đầu, anh thực sự chưa tự tin với việc diễn xuất trước ống kính, nhưng sau khi đọc kịch bản, Thái là một vai diễn hay nên Hải Anh đã "nhắm mắt liều một phen". "May mắn phim thành công", Hải Anh chia sẻ. Và, đó cũng là vai diễn đánh dấu bước đầu tiên của anh với nghiệp diễn.

Đến giờ, khi đã đóng hàng chục bộ phim, nhưng những khi rảnh, Hải Anh vẫn thường xem lại "cậu Thái" ngày xưa đóng phim như thế nào, còn ngày nay diễn ra sao. Anh chia sẻ: "Khi còn làm người mẫu, tôi có sự tự tin riêng khi bước trên sàn catwalk. Còn sau khi đóng phim một thời gian, tôi đã có được sự tự tin trước ống kính. Tôi thấy yêu thích nghề diễn viên, vì cảm xúc kéo dài hơn trên sàn diễn. Tôi được sống với cảm xúc của nhân vật trong vài tháng và có thể tới cả năm trời. Đến giờ, nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, tôi có thể đóng phim cả ngày được".

Hải Anh rất thành công với vai trò người mẫu, đặc biệt là sau khi anh giành giải Vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2004. Gần đây, khán giả không còn thấy anh xuất hiện trên sàn catwalk, mà "đánh bóng" màn hình tivi với hàng loạt phim truyền hình dài và ngắn tập. Đồng thời, anh vẫn đảm đương vai trò trợ lý cho Chủ tịch HĐQT tại Công ty cổ phần Thời trang.

Anh bảo: "Nghề diễn viên thoạt nhìn bên ngoài mọi người đều thấy thích, vì các bộ phim luôn có sự xuất hiện của những người nổi tiếng, chuyện tình đẹp long lanh. Sự thật, nghề này rất vất vả, nhất là với những diễn viên tay ngang, xuất thân từ người mẫu như tôi". Như trong phim Đảo chắn sóng, kỷ niệm đáng nhớ của chàng trai Hà thành là phải lội xuống sông trong tiết trời lạnh cắt da cắt thịt. Anh học cách đánh dậm của một lão nông, làm vài lần thì làm theo được và đến lúc quay xong, người ngợm toàn bùn, ướt sũng, phải đi bộ rất xa mới đến được nhà dân để tắm nhờ. Hay chuyện say thuốc lào, say bia… khi tác nghiệp xảy ra "như cơm bữa".

Đến giờ, Hải Anh đã biết tiết chế và thảo luận với đạo diễn để tránh các tai nạn nghề nghiệp, vì vậy, đóng phim không khiến anh chịu nhiều áp lực. Trên phim, trông Hải Anh "bụ bẫm", nhưng ngoài đời, anh vẫn giữ được vóc dáng chuẩn của một người mẫu chuyên nghiệp.

Là người yêu thể thao và chăm chỉ tập luyện, hàng ngày, sau giờ làm việc, anh vẫn tranh thủ đi đá bóng với CLB riêng hoặc đến phòng tập. Cuối tuần có thời gian, chàng Sơn Tùng của Cầu vồng tình yêu cũng tranh thủ lên sân chơi golf – môn thể thao yêu thích của anh.

"Một là yêu thích, hai là tập luyện để giữ dáng, vì tôi ở tuổi này bắt đầu dễ phát phì. Tôi chỉ sợ mình béo sẽ không được mời đóng phim", Hải Anh nửa đùa, nửa thật chia sẻ.

Trong giới showbiz Việt, có lẽ chàng siêu mẫu Việt Nam 2004 là một trong những nhân vật hiếm hoi không tì vết, scandal, không thích lên báo để nổi tiếng và càng không thích dùng bản thân để PR cho hoạt động kinh doanh. Thậm chí, anh thường xuyên tổ chức, tham gia các hoạt động từ thiện, nhưng anh thường lịch sự từ chối đề nghị lên báo của phóng viên. Anh bảo: "Tôi làm từ thiện từ tâm, không để PR".

Vốn là người trầm tính và kín tiếng trong chuyện tình cảm, thế nên, nổi tiếng từ hàng chục năm nay, mãi đến tháng 3/2009, anh mới chính thức đón cô gái đã đem lòng yêu từ khi học phổ thông lên xe hoa. Từ đây, công chúng mới được nghe Hải Anh tiết lộ câu chuyện tình lãng mạn kéo dài đến…12 năm của anh.

Sau khi kết hôn, Hải Anh vẫn đều đặn tham gia đóng phim, nhưng anh tiết chế việc đi công tác dài ngày. Đặc biệt là từ sau khi bà xã Hoài Thu sinh một cô công chúa nhỏ đáng yêu vào cuối năm 2010, anh hiếm khi xa nhà quá lâu.

Cùng bà xã soi cảnh nóng trên phim

Một ngày của Hải Anh thường bắt đầu muộn hơn mọi người một chút, anh thức dậy khoảng 8h và đi làm lúc 9h. Buổi trưa, anh tranh thủ về ăn cơm với bố mẹ, còn bận nhiều việc, anh sẽ dành buổi tối cho gia đình, chỉ vắng mặt khi có việc đột xuất bất khả kháng. Vợ chồng Hải Anh ở nhà riêng, đối diện với nhà cha mẹ ruột của anh nên từ khi có con nhỏ, ông bố trẻ cũng không bận bịu nhiều hơn so với khi chưa có con nhỏ.

Hàng ngày, ngoài bà xã, còn có người giúp việc và mẹ đẻ của anh sang chăm sóc bé con. Sau mỗi ngày làm việc hết công suất, Hải Anh thường trở về nhà lúc 6h30 đến 7h. Anh đảm nhiệm việc ngồi chơi với con, hay làm trò trong lúc chị cho bé ăn vì bé lười ăn và nghịch ngợm.

Nhắc đến con gái nhỏ, ánh mắt Hải Anh như sáng lên và giọng nói trở nên hào hứng bất ngờ: "Bé nhà tôi được 16 tháng, 9 tháng đã biết nói và hơn 1 năm biết đi. Tuy cháu không bụ bẫm nhưng rói rói, chắc chắc, không bị còi. Đặc biệt, chân dài, tương lai có thể cũng cao giống bố. Vợ chồng tôi đo chiều cao cho con thấy lúc nào cháu cũng trên trung bình. Bình thường tôi không phải làm việc nhà, nhưng vào dịp Tết, khi chị giúp việc về quê, tôi cũng phải xắn tay vào làm cùng với vợ. Tuy không thành thạo nhưng tôi có thể thay bỉm, cho con ăn bột, uống sữa. Con gái nghịch lắm, điệu nữa, suốt ngày soi gương và tự khen mình xinh".

Vừa kể về con, ông bố trẻ vừa cười sảng khoái, niềm hạnh phúc mang tên "làm bố thật tuyệt" của anh như lây cả sang người đối diện. Anh kể thêm, mỗi tối, nếu hai vợ chồng không có việc đi ra ngoài, cả hai thường ngồi xem truyền hình hoặc xem lại những phim anh từng đóng.

"Phim nào bã xã cũng xem, nhưng chủ yếu là để soi xem chồng có đóng cảnh nóng không. Đôi khi cô ấy cũng dặn dò chồng không được nhận các kịch bản có cảnh quá nóng, như hôn chẳng hạn. Đó không có nghĩa là bà xã của tôi ghen, mà cô ấy chỉ nhắc nhở tôi về chủ quyền", anh nói. 

Hải Anh cho rằng: "Tôi chẳng làm gì khiến vợ phải ghen. Hơn 10 năm hoạt động trong showbiz, tôi không vướng scandal nào, điều này chắc đủ để khẳng định tôi là người đứng đắn. Tôi cũng chưa từng đóng cảnh giường chiếu, cùng lắm chỉ ôm, có hôn cũng rất ít".

Trải qua 12 năm tìm hiểu, vượt qua nhiều sóng lớn để đến được với nhau, nên Hoài Thu là người rất thông cảm và hiểu công việc của chồng. Dù Hải Anh luôn tỏ ra sợ vợ khi lên báo phát biểu rằng: "Muốn đóng cảnh hôn, tôi phải xin phép bà xã". Nhưng Hải Anh biết ranh giới dành cho nghề nghiệp và rất tôn trọng vợ. Anh hiểu tính Hoài Thu nên anh chẳng giấu chị điều gì, kể cả những lần bị "cảm nắng" khi còn yêu nhau, cho đến những ưu phiền trong cuộc sống và công việc.

Anh bộc bạch, là diễn viên, nhưng anh lại không biết nói dối. Mỗi lần anh tập diễn thử với bà xã, anh luôn vụng về như gà mắc tóc. Lúc đó, vợ lập tức hiểu ngay bản chất của vấn đề. Vì thế, kinh nghiệm được Hải Anh rút ra là luôn thành thật.

Lịch lãm, chiều vợ và hiểu được sự vất vả của người phụ nữ trong gia đình nên Hải Anh thường thu xếp thời gian để đưa bà xã đi xem phim, gặp bạn bè, uống cà phê hay đi chơi… Con gái nhỏ của anh chị được bố mẹ rèn luyện thói quen đi ngủ vào 9h tối hàng ngày, không cần phải ngủ cùng mẹ. Vì vậy, sau khi con ngủ, chàng diễn viên Hoa cỏ may có thể tranh thủ đưa bà xã đi chơi để "đổi gió".

Vào những ngày đặc biệt, ông xã Hải Anh cũng tỏ ra tự tin khi chọn quà cho vợ, từ quần áo cho tới trang sức, nước hoa, túi, giày… Anh nói, tôi nổi tiếng tự tin với thời trang, nhưng đôi khi tôi cũng cảm thấy bí khi chọn quà cho vợ.

Còn bà xã của Hải Anh là người lãng mạn, đặc biệt rất yêu hoa – tất cả các loài hoa. Vì thế, mỗi khi tặng quà cho vợ, hoa là thứ không thể thiếu. Anh chia sẻ, vợ thích các loài hoa được bó giản dị, tinh tế, không cần một bó thật to. Hai tiêu chí đầu tiên ấy đôi khi khiến ông xã Hải Anh đau đầu khi đi chọn hoa ở ngoài cửa hàng.

Hải Anh đã có những thành công nhất định trong vai trò là một diễn viên, dù anh chưa thật sự xuất sắc, nhưng anh đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả. Anh nhấn mạnh: "Tôi đang rất bằng lòng với cuộc sống riêng".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý