Hai bé gái bỏ đi bụi và cuộc truy tìm bi hài của cảnh sát

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hai bé gái bỏ đi bụi và cuộc truy tìm bi hài của cảnh sát

Để trả đũa cha mẹ la mắng mình, bé Minh rủ bạn bỏ nhà vào TP.HCM kiếm việc. Sợ bị gia đình phát hiện nên các bé giả mình bị bắt cóc.

24/10/2014 09:00 PM
2,236

Hai bé gái cùng lúc mất tích

Anh Trần Văn Hiệp (36 tuổi, ngụ thôn Bến Trễ) kể, sáng 29/9, cô con gái 14 tuổi tên Ánh xin phép đi học nhạc tại trường, đến trưa gọi báo sẽ qua nhà bạn chơi. Khi về, Ánh bị mẹ mắng nên hờn dỗi bỏ đi. Cả đêm không thấy con về, tìm nhiều nơi không thấy nên anh Hiệp đã đến công an trình báo.

Cùng thời điểm, công an xã cũng nhận đơn của gia đình anh Nguyễn Nhơn (44 tuổi, gần nhà anh Hiệp) cầu cứu tìm giúp cô con gái tên Minh (15 tuổi), bỏ nhà đi cùng hôm 29/9.

 - Ảnh 1

Hai bé gái bỏ nhà đi bụi.

Theo ông Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Công an xã Cẩm Hà, gia đình bé Minh cho hay đã nhiều lần gọi điện thoại cho con và nhận được trả lời "con đi chơi mấy bữa sẽ về". Cha bé gái khẳng định đã có người bày cách cho con anh nói chuyện với bố.

Về gia đình anh Hiệp, sau nhiều ngày tìm kiếm con vô vọng cũng nhận được điện thoại của cháu bé nói đang ở TP.HCM, lúc nói tới Đà Nẵng. Ngoài ra, cô bé này còn điện cho người bạn gần nhà khoe rằng đang có cuộc sống vui vẻ với điện thoại mới, quần áo đẹp. Xâu chuỗi những thông tin trên, hai gia đình nhận định cháu Minh và Ánh bị bắt cóc.

Khi công an đang tìm kiếm thông tin của hai cháu bé thì gia đình hai "bị hại" nhận được tin báo phát hiện tụi nhỏ đi cùng nhóm người lạ vào khách sạn ở Hội An". Hàng chục trinh sát nhận lệnh có mặt, bố trí lực lượng mật phục. Tiếp cận mục tiêu, cảnh sát xác định đó là 2 vị khách nữ say rượu, na ná ngoại hình giống bé gái mất tích.

Sáng 5/10, anh Hiệp tiếp tục lên công an địa phương trình báo vừa nhận được điện thoại của người lạ ở TP.HCM, cho rằng đang giữ con gái anh. "Ông ta nói con gái tôi tìm đến nhà nhờ giúp đỡ. Người đó cho tôi địa chỉ ở khu phố 3, phường Tân Thế Hiệp, quận 12", anh Hiệp thuật lại.

Người đàn ông 36 tuổi đặt mua vé máy bay vào miền Nam giải cứu con gái và con hàng xóm.

Dựng chuyện để bỏ nhà đi bụi

Khi về nhà, anh Hiệp xác nhận con mình bỏ nhà đi chứ không có ai bắt cóc như thông tin trình báo công an trước đó.

Cô bé là con gái đầu, dưới còn có 2 em nhỏ. Biết gia cảnh mình khó khăn, sau giờ học, cô bé còn phụ giúp cha mẹ công việc nhà, trông em. Trước đây, vợ chồng anh Hiệp thấy con gái qua lại chơi với bé Minh nên cấm đoán vì thấy cháu nhỏ này nghỉ học, mới 15 tuổi nhưng đã có tiếng ở địa phương chuyện yêu đương.

Khoảng một tuần trước khi xảy ra vụ việc, Minh bỏ nhà đi theo bạn trai. Để đưa được con về, gia đình phải huy động xóm làng tìm kiếm, sau đó còn mang lên công an xã nhờ răn đe, giáo dục. Tại Công an xã Minh viết cam kết không tái phạm.

Ánh cho biết, khoảng một tuần trước khi xảy ra vụ việc, bé được Minh và bạn trai rủ bỏ học vào Sài Gòn đi làm. Đang chán học nhưng lo sợ ba mẹ nên không dám.

Ngày 29/9, đúng lúc bị mẹ la mắng nên em buồn bực tìm gặp Minh nói muốn cùng đi bụi. Nhóm đi cùng 2 bé có thêm 5 thanh niên khác cùng ngụ TP.Hội An đứng ra bao tiền xe và ăn uống. Khi đưa vào TP.HCM, 2 cô gái và 5 thanh niên ở chung tại nhà một người quen.

 - Ảnh 2

Cha bé Ánh ân hận vì ít quan tâm, la mắng khiến con bỏ nhà “đi bụi”.

Ban đầu, Anh khai, nhóm có rủ đi làm nghề rửa ly, tuy nhiên mới được 2 ngày do nhớ nhà cô phá vỡ cam kết điện thoại về cho người thân. Điện được vài lần thì hết tiền, Anh sang hàng xóm ở nhà trọ nhờ báo thông tin về quê giúp.

Đang điều tra hành vi giao cấu trẻ em

Về bé Minh, chiều 6/10, cô gái này cũng được người thân đưa về trình diện cảnh sát. Minh khai, do thường xuyên bị người thân trách mắng chuyện quan hệ tình cảm.

Để "trả đũa" cha mẹ, mỗi lần buồn chán em lại bỏ nhà đi bụi. Lần này, do có thêm bạn nên Minh lên kế hoạch cùng Ánh vào TP.HCM tự xin việc làm nuôi sống bản thân.

Sợ gia đình tìm thấy, Minh hội ý nhóm bạn rằng nếu bị người thân gọi sẽ úp mở thông tin như thể mình bị bắt cóc. Qua lời khai của 2 cô bé, Công an TP.Hội An sớm xác định được tên tuổi những thanh niên đi cùng.

5 thanh niên đều đã bỏ học, dưới 30 tuổi, ngụ TP.Hội An. Nhóm thanh niên này đều trong diện nghi vấn trộm cắp, cướp giật. Có thông tin cho rằng 5 thanh niên và 2 bé gái đã sống chung nên công an yêu cầu xem xét đưa các bé đi giám định.

(Tên nhân vật đã thay đổi)

Theo báo Pháp luật Việt Nam

Xem thêm video clip : Clip: Hiện trường nhà riêng của Giám đốc Công ty Than Hạ Long sau vụ ốp mìn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý