Hai bộ đang xem xét lại chế độ với ông Vũ Huy Hoàng

sakura1 sakura1 @sakura1

Hai bộ đang xem xét lại chế độ với ông Vũ Huy Hoàng

(ĐSPL) Bộ Nội vụ và Bộ Công thương đang nghiên cứu, xem xét lại các chế độ liên quan đến ông Vũ Huy Hoàng.

03/02/2017 08:49 PM
164

(ĐSPL) - Bộ Nội vụ và Bộ Công thương đang nghiên cứu, xem xét lại các chế độ liên quan đến ông Vũ Huy Hoàng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017 diễn ra chiều tối ngày 3/2, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề hậu kỷ luật áp dụng với ông Vũ Huy Hoàng.

Liên quan đến vấn đề này báo Vietnamnet cũng đưa tin, ông Mai tiến Dũng cho biết, Ban Bí thư đã có quyết định kỷ luật nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đối với ông Vũ Huy Hoàng nhiệm kỳ 2010-2015, trong đó yêu cầu các cơ quan chức năng quản lý nhà nước xử lý kỷ luật tương xứng với chỉ đạo của Ban Bí thư.

Hai Bộ đang xem xét lại chế độ với ông Vũ Huy Hoàng - Ảnh 1

Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. (Ảnh: Vietnamnet)

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, thực hiện chỉ đạo trên, ngày 28 Tết (ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định “xoá tư cách nguyên Bộ trưởng với ông Vũ Huy Hoàng”.

“Toàn bộ cơ chế chính sách của ông Hoàng, Thủ tướng giao Bộ Nội vụ, Bộ Công Thương xem xét đề xuất cụ thể. Hiện 2 Bộ này đang nghiên cứu cụ thể vấn đề này để báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định” – người phát ngôn Chính phủ cho biết.

Trước đó, trả lời báo chí, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, sau khi bị xoá chức danh nguyên Bộ trưởng, tiền lương hưu cũng như những chế độ liên quan đến bảo hiểm xã hội đã đóng suốt thời gian công tác trước đó của ông Vũ Huy Hoàng không có gì thay đổi; còn các chế độ khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Cũng tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời câu hỏi về tình trạng lễ hội xuất hiện nhiều hành vi không đẹp, Chính phủ có biện pháp gì, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, đầu năm, tại các địa phương đều có lễ hội truyền thống, lễ hội vùng, lễ hội dân gian. Các lễ hội tại các địa phương tổ chức khá tốt, bảo đảm quy định, giữ được thuần phong, mỹ tục của địa phương, vùng miền. Tuy nhiên, hôm qua, 2/2, tại đền Gióng có hiện tượng cướp lộc, chen lấn, xô đẩy, có hành động phản cảm, không tốt, thiếu văn hóa. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có chỉ đạo và rút kinh nghiệm trong TP. Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ hôm nay, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ VH-TT-DL, các địa phương tăng cường giám sát, tránh lặp lại như trường hợp tại đền Gióng, Hà Nội.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý