Hai cách đơn giản phân biệt rượu thật và giả

biettuot biettuot @biettuot

Hai cách đơn giản phân biệt rượu thật và giả

Có hai cách phân biệt rượu thật và giả là bằng cảm quan và thử rượu trực tiếp.

14/02/2016 05:16 PM
20

Hai cách đơn giản phân biệt rượu thật và giả

Lạm dụng rượu bia sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và trật tự an ninh xã hội

Theo ThS. Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) có hai cách phân biệt rượu thật và giả là bằng cảm quan và thử rượu trực tiếp. ThS. Trần Việt Nga  khẳng định cả hai cách này khá chính xác và đều có thể giúp người uống tránh được những tác hại khôn lường do rượu giả gây ra.

Đối với cảm quan bên ngoài thì chai rượu phải có đầy đủ nhãn mác, thông tin như tên sản phẩm, tên địa chỉ của nhà sản xuất, tên địa chỉ của nhà nhập khẩu... Ngoài ra, có thể ngửi nếu mùi cồn thơm, cay nồng là tốt. Còn một cách khác có thể áp dụng là đổ một ít rượu ra lòng bàn tay rồi xoa hai bàn tay với nhau, nếu thấy dính là rượu không tốt, còn nếu bay hơi hết là rượu tốt. Rượu có chứa methanol thường có vị hơi ngọt.

Vị Phó Cục ATTP khuyến cáo người dân cần sử dụng rượu có nguồn gốc, rượu của những cơ sở có thương hiệu uy tín và không sử dụng những loại rượu trôi nổi trên thị trường; nên sử dụng rượu bia ở chừng mực nhất định, không nên lạm dụng rượu bia sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và trật tự an ninh xã hội.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý