Hai cô gái bị dối tình, lừa tiền vì gã công an dởm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hai cô gái bị dối tình, lừa tiền vì gã công an dởm

Ngày gặp lại người yêu cũ, Hùng khoe với chị Minh đang công tác tại Bộ Công an. Thấy Hùng mặc trang phục an ninh, có đeo biển tên, số hiệu nên chị này tin thật.

18/10/2014 04:09 PM
867

Yêu một người, cưới một người

Cao Bá Hùng (31 tuổi, ở Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm) - kẻ vừa bị công an quận Ba Đình (Hà Nội) khởi tố về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lý giải nguyên cớ lừa xin việc cho người yêu là chị Nguyễn Thị Minh do hoàn cảnh éo le.

Họ yêu nhau và có mối tình đẹp từ ngày đang là sinh viên đại học ở Hà Nội cho đến khi ra trường. Hùng nói chị Minh là mối tình đầu, thề thốt với cô gái này không bao giờ màng đến người khác nhưng hắn âm thầm bắt cá hai tay.

 - Ảnh 1

Hùng bị khởi tố điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

5 năm trước, Hùng bất ngờ kết hôn với chị Trần Thị Quỳnh - một đồng nghiệp cùng làm tại công ty truyền thông, do để cô này có thai.

Dù đã có nhưng gã trai vẫn tìm cách tiếp cận chị Minh, kể về lý do bị bố mẹ ép cưới và năn nỉ xin người yêu cũ tha thứ. Tình cũ không rủ cũng đến, cô gái thật thà tin lời người yêu cũ và hy vọng một ngày Hùng ly hôn vợ để về với mình.

Hùng khai từng làm ở nhiều công ty truyền thông, quảng cáo nhưng thu nhập ít nên bỏ. Anh ta dần bỏ bê vợ con.

Quãng thời gian thất nghiệp, Hùng nảy sinh ý định nhân dân, đặt làm biển tên, số hiệu, quân hàm đại úy.

Ngày gặp lại người yêu cũ, Hùng khoe với chị Minh đang công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Công an. Nhìn thấy Hùng mặc trang phục an ninh, có đeo biển tên, số hiệu nên chị này tin thật. Hắn chủ động nối lại tình xưa và rằng sống không có hạnh phúc với vợ.

Chị Minh tin thật và đưa Hùng về nhà thuê trọ tại phường Láng Thượng sống chung.

Những thiếu nữ dễ lừa

Bị bắt tại cơ quan công an, Hùng khai trong thời gian ở chung, thi thoảng chị Minh phàn nàn chán nản công việc đang làm tại công ty. Ra oai với cô người yêu, Hùng tuyên bố sẽ chạy viêc cho chị Minh vào ngành. Cô gái này tin thật đã xin nghỉ việc tại công ty để chờ người yêu lo việc.

 - Ảnh 2

Quân phục ngành công an Hùng khai mua ở phố Lê Duẩn.

Về phía Cao Bá Hùng, hàng ngày để chị Minh tin tưởng hơn hắn đi mua thêm trang phục công an như mũ kê pi, giày, thắt lưng, quần áo cảnh sát, băng đỏ… mang về phòng trọ của bạn gái để. Lâu lâu anh ta lại diện một bộ, đi ra ngoài như thật.

Hắn lên mạng copy các mẫu khai lý lịch của người dự tuyển vào lực lượng công an đưa cho chị Minh khai, liên hệ với những lò làm giấy tờ giả đặt làm một quyết định tuyển dụng chị Minh vào công tác tại một đơn vị hậu cần. Hắn chuyển bản quyết định rởm đó vào hòm thư điện tử của bạn gái nên cô này nghĩ sắp được đi làm.

Một đồng nghiệp cũ của chị Minh là Nguyễn Thị Mai (ở quận Ba Đình) thấy bạn nghỉ làm nên hỏi thăm. Thấy Minh khoe được người yêu "chạy" cho chị vào ngành công an, chị Mai về quê nói chuyện với người dì ruột là bà Nguyễn Thị Liên (Hưng Yên).

Bà Liên có một cậu con trai 25 tuổi, tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm. Nghe Mai kể chuyện, bà này xin số điện thoại Hùng nhờ giúp.

 - Ảnh 3

Quyết định tuyển dụng vào ngành công an được Hùng thuê người làm giả.

Trung tuần tháng 8, Hùng hẹn bà Liên ra Hà Nội. Anh ta diện trang phục an ninh nhân dân với quân hàm đại úy đến gặp nên người phụ nữ này không chút nghi ngờ gì.

Hùng nói sẽ xin cho con trai bà Liên vào công tác tại Công an Hà Nội với chi phí từ 120 - 150 triệu đồng.

Ngày 15/8, cũng tại quán cà phê trên, bà Liên đã đưa trước cho Hùng 30 triệu đồng để chi phí quan hệ xin việc.

Đến ngày 18/9, Hùng chủ động điện thoại cho bà Liên mang tiếp 40 triệu đồng đến phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. Hôm đó Hùng tiếp tục mặc trang phục công an, đứng chờ bà Liên ở gần trụ sở một đơn vị thuộc Công an Hà Nội. Nhìn thấy Hùng đi ra từ hướng trụ sở công an nên bà Liên lại càng tin hơn, trao ngay 40 triệu.

Sau khi lừa lấy 70 triệu đồng của bà Liên, Hùng đến ngân hàng gửi 4,6 triệu đồng vào tài khoản của chị Minh, đề là lương tháng 8 của đơn vị trả trước cho chị. Dù đã quá thời hạn đi làm nhưng khi nhận được lương qua tài khoản, chị Minh càng tin gã bạn trai.

Đến hẹn mà chẳng thấy có người đến gọi con đi làm, bà Liên gọi điện thoại cho Hùng nhưng anh ta tìm cớ khất lần.

Người đàn bà này tìm lên nhà Hùng ở Kiêu Kỵ (Gia Lâm) hỏi thăm và được gia đình anh này cho biết con em họ không phải là công an.

Ngày 10/10, bà Liên đến nơi Hùng trọ cùng người yêu tại ngõ 59 Láng Hạ, đưa kẻ giả danh đến cơ quan công an trình sự việc.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý