Hải Dương: Bí thư, Phó Bí thư huyện có nhiều người nhà làm lãnh đạo?

daikieu daikieu @daikieu

Hải Dương: Bí thư, Phó Bí thư huyện có nhiều người nhà làm lãnh đạo?

Tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, lâu nay xuất hiện nhiều thông tin phản ánh về việc cả gia đình Bí thư huyện ủy và Phó bí thư thường trực huyện ủy đều nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt tại

12/04/2017 09:20 AM
70

Tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, lâu nay xuất hiện nhiều thông tin phản ánh về việc cả gia đình Bí thư huyện ủy và Phó bí thư thường trực huyện ủy đều nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt tại huyện.

Theo thông tin trên báo Giao thông, tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, lâu nay xuất hiện nhiều thông tin phản ánh về việc cả gia đình Bí thư huyện ủy và Phó bí thư thường trực huyện ủy đều nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt tại huyện.

Trao đổi với PV báo Giao thông, một người nguyên là cán bộ huyện ủy bức xúc cho rằng, tình trạng “cả nhà làm quan” tại huyện này đã kéo dài, chỉ cần nhắc đến là ai cũng có thể nắm rõ từng người trong gia đình “quan huyện” đó làm gì.

“Hiện nay, hai gia đình Bí thư và Phó Bí thư thường trực huyện “ngự trị” quản lý 21 xã, thị trấn tại huyện. Rất nhiều người dân bức xúc cho rằng, việc quản lý chính quyền theo kiểu “gia đình trị” như vậy sẽ không đảm bảo tính dân chủ, khách quan. Họ nói bổ nhiệm đúng quy trình, đảm bảo đủ điều kiện, tại sao đủ điều kiện không bổ nhiệm hay nhận nhiệm vụ ở nơi khác, mà tập trung tất cả vào một huyện, tạo dư luận không tốt như thế?”, vị này bức xúc.

Cụ thể, theo những phản ánh về trường hợp của ông Nguyễn Hữu Tiến, hiện là Bí thư Huyện ủy Kim Thành, bố ông Tiến là ông Nguyễn Hữu Bạ, trước đây cũng từng nắm giữ vị trí Bí thư Huyện ủy Kim Thành. Em ruột ông Tiến là Nguyễn Hữu Hưng (SN 1968) hiện là Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành.

Anh trai ông Tiến là Nguyễn Hữu Hưởng (SN 1958), hiện là cán bộ Chi cục Thuế. Ông Nguyễn Hồng Cương (SN 1968), em rể ông Tiến, hiện là Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy. Con trai ông Cương là Nguyễn Đức Trọng (SN 1989), là Ủy viên Ủy ban kiểm tra huyện ủy.

Đề bạt, bổ nhiệm đúng quy trình

Theo báo Vietnamnet, ông Lê Ngọc Sang, Phó bí thư thường trực Huyện uỷ Kim Thành nhìn nhận những thông tin người dân phản ảnh là có. Tuy nhiên, ông Sang cũng khẳng định tất cả việc đề bạt, bổ nhiệm những nhân sự kể trên đều đúng quy định, quy trình.

“Tất cả những người được bổ nhiệm đều đảm bảo đủ các tiêu chuẩn, điều kiện, có tư cách đạo đức tốt và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao” - Vietnamnet dẫn lời ông Sang khẳng định.

Cũng theo báo Vietnamnet, ông Nguyễn Hồng Cương, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ cũng khẳng định, tất cả các trường hợp được điều động, bổ nhiệm đều có sự nỗ lực phấn đấu để vươn lên và đều được ghi nhận.

Còn việc bổ nhiệm được thực hiện theo đúng quy định về quy trình, từ quy hoạch, rà soát đánh giá quy hoạch, tập thể giới thiệu, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm và báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét.

Trao đổi trên báo Tiền Phong về tình trạng “cả họ làm quan” tại huyện Kim Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, ông “chưa thấy dư luận nổi lên”. Ông Hiển khẳng định, việc bổ nhiệm nhất nhất phải được thực hiện theo quy trình, trường hợp nào thuộc Thường vụ Tỉnh ủy thì Tỉnh ủy làm, trường hợp nào thuộc về huyện ủy thì nơi đó thực hiện, dưới sự tham gia của cơ quan chuyên môn. Khi PV đề cập đến việc cơ quan chức năng tỉnh có cần thiết phải vào cuộc, xác minh làm rõ tình trạng “cả họ làm quan” ở huyện Kim Thành không, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương cho biết, vấn đề này sẽ “nghiên cứu xem xét”.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý