Hai gia đình gặp mặt lần đầu cần chuẩn bị

phalee phalee @phalee

Hai gia đình gặp mặt lần đầu cần chuẩn bị

Uyên ương nên đóng vai trò cầu nói, giúp cho buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu không khí thân tình, vui vẻ, ấm áp.

21/08/2014 12:05 PM
2,242

Con trai tôi quen một cô gái được 3 năm. Nhà cô gái ấy ở Đà Lạt. Sau một thời gian dài tìm hiểu, con tôi có bàn với gia đình sang nhà gái tính chuyện cưới xin. Gia đình bên ấy có cha người miền Bắc, mẹ người miền Nam. Xin hỏi khi sang nhà gái, nhà tôi cần phải chuẩn bị lễ vật gì. Rất mong nhận được sự tư vấn của báo Ngôi Sao. (Dũng)

Ảnh: Loveolio.

Ảnh: Loveolio.

Gợi ý cho bạn: Hai nhà trai, gái gặp mặt là việc đặc biệt quan trọng và cần thiết khi uyên ương muốn tiến tới hôn nhân. Đối với buổi gặp gỡ đầu tiên, cả hai nhà đều cần có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tránh làm mất lòng nhau.

Nếu buổi gặp mặt chỉ mang tính chất gặp gỡ, làm quen ban đầu thì nhà trai chưa cần mang lễ vật sang nhà gái. Thay vào đó có thể chuẩn bị một món quà nhỏ, chủ yếu mang ý nghĩa ra mắt và tạo thiện cảm, ví dụ như quà bánh, hoa quả... Còn nếu nhà trai có dự định sang dạm ngõ thì lại phải chuẩn bị lễ vật đầy đủ theo phong tục của nhà gái.

Với người miền Bắc, lễ vật cần có trầu cau và chè với số lượng chẵn, còn ở miền Tây Nam Bộ, lễ vật lại bao gồm trầu cau, trà, rượu và mâm ngũ quả. Trong trường hợp này, bố mẹ cô dâu đến từ hai miền khác nhau nên chú rể cần phải tìm hiểu trước hoặc hỏi cô dâu xem lễ vật nên chuẩn bị theo phong tục của miền nào, tránh sơ suất làm phật ý người lớn.

Ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý