Hãi hùng với băng đào trộm mộ và bán xác chết ở Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Hãi hùng với băng đào trộm mộ và bán xác chết ở Trung Quốc

Một băng đảng ở tỉnh Sơn Đông đã đào một ngôi mộ trong tháng 6 và bán xác chết của người phụ nữ trong đó để lấy 18.000 tệ (bằng 2.950 USD).

02/11/2014 09:09 PM
877

Thông tin này được báo cáo trên cổng thông tin Iqilu.com của tỉnh. Sau khi chuyển đi lòng vòng, xác chết cuối cùng được bán cho một nghi can tên Liu ở tỉnh Hà Bắc với giá 36.000 nhân dân tệ.

Xác chết bị đánh cắp được cho là sẽ được sử dụng trong một cuộc 'đám cưới ma' - một điều rất ít thấy ngày nay. Trong quan niệm truyền thống, người Trung Quốc tin rằng những người chết và chôn một mình họ sẽ không mang lại may mắn cho con cháu và gia tộc. Bởi thế, tang quyến của họ sẽ thực hiện một 'đám cưới ma' mà việc chính là chôn người chết với một xác chết của người khác phái.

 - Ảnh 1

Cơ quan chức năng đang kiểm tra ngôi mộ bị đào trộm.

Một trong những thành viên của băng đảng, họ Vương, đã thú nhận vai trò của mình trong vụ này với cảnh sát. Vương nói đã thực hiện với sự giúp đỡ của 8 kẻ đồng lõa khác. Vụ việc vỡ lở khi Vương bị bắt tại quận Juye tỉnh Sơn Đông vì tội ăn cắp xe đạp điện.

Xác chết bị ăn cắp được chôn trong tháng 3. “Không giống như những người đã được chôn trong nhiều năm và vô giá trị, các xác chết gần đây có thể bán được từ 16.000 đến 20.000 nhân dân tệ”.

Cảnh sát đã phát hiện ra xác chết mà bọn tên Vương đào trộm được bán cho một nghi can tên Liu ở tỉnh Hà Bắc. Tên Liu đã giữ xác này trong nhà xác bệnh viện trong khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Liu sau đó bán xác chết trong vòng 1 tuần với giá 38.000 nhân dân tệ và hưởng chênh lệch hơn 20.000 tệ.

Man Degang, Giám đốc Sở Cảnh sát Juye cho biết loại tội phạm này là rất hiếm thấy. Xét tính chất nghiêm trọng của vụ án, một ban chuyên án đã được thành lập để theo dõi và bắt giữ các thủ phạm khác càng sớm càng tốt. Tổng cộng đến nay đã có 11 nghi phạm bị bắt giữ.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý