Hai khách nước ngoài xin tiền đã rời khỏi Hà Nội

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hai khách nước ngoài xin tiền đã rời khỏi Hà Nội

Cặp đôi người nước ngoài gây xôn xao vì khai báo bị cướp tiền rồi sau đó đi xin tiền ở khu vực hồ Hoàn Kiếm và văn miếu Quốc Tử Giám đã lặng lẽ rời khỏi Hà Nội.

23/05/2015 10:05 AM
200

Theo tin tức từ một đại diện Phòng xuất nhập cảnh Hà Nội cho biết, sau khi rời khỏi khách sạn trong khu phố cổ, anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái đã rời khỏi địa bàn Hà Nội.

Theo cơ quan chức năng, cặp đôi nước ngoài này nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài thông qua một công ty du lịch. Trong thời gian ở Việt Nam, hai vị khách này tự do di chuyển, công ty du lịch này không quản lý cho đến khi hết thị thực.

Ngay khi cặp đôi rời khỏi Hà Nội, đơn vị đã trao đổi với công ty du lịch trên để có biện pháp quản lý.

   - Ảnh 1

Cặp đôi nước ngoài ngửa nón xin tiền tài bờ hồ Hoàn Kiếm.

Hiện công ty du lịch này cho biết cũng đang tìm "tung tích" hai vị khách ngoại quốc này. Ngoài ra theo cơ quan chức năng, nếu cặp đôi này quay trở lại Hà Nội và vẫn còn những hành động “lạ” thì sẽ phối hợp để có biện pháp quản lý khác.

Liên quan tới việc cặp đôi này trình báo việc bị cướp tiền, phía cơ quan chức năng đang thực hiện công tác rà soát lại toàn bộ dữ liệu và áp dụng biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm. Bước đầu xác định không có chuyện xảy ra cướp giật đối với hai vị khách nước ngoài.

Trước đó, ngày 19/5, cặp đôi này xuất hiện với dòng chữ xin trợ giúp vì lý do bị cướp. Tối ngày 20/5, nhiều người dạo quanh Hồ Gươm phát hiện cặp đôi khách tây này “ngửa nón xin tiền”.

Tuy nhiên, khi vào cơ quan điều tra cặp đôi này lại bỏ đi nhanh chóng.

Nhận xét về hành động của cặp đôi nước ngoài, một số người dân tỏ ra cảm thông, một số khác lên án gay gắt khi cho rằng họ từng nhiều lần xuất hiện tại Việt Nam.

N.Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý