Hai mạng người vì tranh nhau chỗ ngồi ăn bún

mesu mesu @mesu

Hai mạng người vì tranh nhau chỗ ngồi ăn bún

(ĐSPL) – Mâu thuẫn chỗ ngồi ăn sáng cho thoáng mát, anh T. và anh M. bị nhóm của Nguyễn Ánh Hồ đánh tử vong.

27/11/2015 08:50 AM
731

Sáng 26/11, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Bảo (42 tuổi, trú ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) cũng các đồng phạm về tội danh Giết người và Không tố giác tội phạm.

Theo đó, khoảng 12h trưa ngày 19/11/2012, anh Nguyễn Anh Hoa (51 tuổi, trú Hai Bà Trưng) cùng hai người bạn học chung cấp ba là anh Trần Hữu Tuấn T. (37 tuổi) và anh Đỗ Quang M. (38 tuổi) cả hai cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội rủ nhau đi ăn bún đậu trong ngõ 8B Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bà chủ quán mời cả nhóm vào trong nhà ngồi ăn, nhưng muốn ngồi ngoài cho thoáng thì vừa hay thấy một chiếc bàn nhựa để trước cửa nhà Nguyễn Ánh Hồ (46 tuổi).

Cả nhóm toan tiến lại ngồi thì Hồ kèm nói đầy thách thức: “Bàn này có người ngồi rồi, đây là nhà tao, thằng nào được ngồi”. Tức khí, anh M. có nói lại: “Thì chúng mày cứ ngồi tiếp đi”.

 - Ảnh 1Phóng to

Nguyễn Ngọc Bảo tại phiên tòa ngày 26/11.

Cứ tưởng bàn ai về bàn nấy, nhưng trong lòng Hồ vẫn cảm thấy ấm ức. 10 phút đã trôi qua, bàn nhậu của nhóm anh T. cũng đã gọi thêm anh Trương Tùng Bách (33 tuổi, cùng phố) đến.

Tại đây, anh Bách cũng nhận ra Hồ là người quen, khi được nghe kể lại sự va chạm lúc trước, anh Bách đã chủ động sang dàn xếp, thay mặt mấy ông anh xin lỗi Hồ bởi “toàn anh em cả, thôi thì trước lạ sau quen”.

Nhưng miệng thì nói: “Mày cứ vào đi, chuyện đó là chuyện của anh” đồng thời Hồ đã kịp gọi cho mấy người bạn, cũng toàn là những người có máu mặt, lắm tiền án, nhiều tiền sự trong giới giang hồ đến.

Khoảng 20 phút sau, lần lượt cách đối tượng là Bùi Văn Thắng, Trần Tuấn Dũng và Nguyễn Ngọc Bảo đã có mặt tại quán bún đậu.

Anh M. có ý muốn sang hòa giải nhưng nhóm của Bảo không hợp tác và cầm lao vào túm cổ áo anh M. Thấy bạn bị uy hiếp, anh T. cầm ghế nhựa từ trong nhà lao ra đập vào người Bảo. Tức mình vì bị đánh, Bảo rút dao đâm trúng ngực khiến anh T. tử vong tại chỗ.

Chưa dừng lại, Dũng và Thắng lao vào đánh anh M., dùng cầm kéo đâm, rạch khắp đầu và mặt anh này. Anh Hoa chạy ra can ngăn thì cũng bị nhóm này đánh trọng thương.

Ngay sau đó các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh M. cũng tử vong ngay sau đó. Anh Hoa may mắn thoát chết.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Ngọc Bảo kêu oan khi tự khai rằng mình xuất hiện sau khi vụ ẩu đả diễn ra. Tuy nhiên, nhân chứng Trương Tùng Bách phản bác lại lời nói của Bảo.

Anh Bách là bạn với nhóm anh T., đến quán ăn ngay sau mâu thuẫn giữa nhóm anh này với nhóm của Hội. Anh Bách xác nhận gặp Bảo ở quán bún trước khi vụ án xảy ra, lúc ấy Bảo mặc áo màu đỏ.

Cũng trong vai trò là người làm chứng tại phiên tòa hôm nay, anh Bách trả lời VKS rằng có chứng kiến vụ việc. Khi HĐXX yêu cầu bị cáo Bảo quay mặt lại phía sau để anh Bách nhận diện, lúc này khuôn mặt Bảo lộ rõ sự lo sợ, anh Bách khẳng định rằng Bảo chính là người đã giết anh M. vào ngày hôm đó.

HĐXX TAND TP Hà Nội dự kiến kéo dài phiên tòa trong thời gian hai ngày. Tuy nhiên, với những diễn biến bất ngờ đến từ lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, tòa xét thấy cần phải trả hồ sơ điều tra bổ sung.

NGUYỄN BÉ

Xem thêm: 

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý