Hai mẹ con sản phụ chết tại bệnh viện chưa rõ nguyên nhân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hai mẹ con sản phụ chết tại bệnh viện chưa rõ nguyên nhân

Gia đình thai phụ xin chuyển viện nhưng bệnh viện TP.Huế không chấp nhận. Sau đó chị Thu hôn mê sâu, tròng mắt chỉ còn màu trắng và tử vong.

10/07/2014 10:09 PM
1,379

Ngày 10/7, theo thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết 2 mẹ con sản phụ Lê Thị Thu (SN 1970, ngụ thôn Dạ Khê, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tử vong và được người nhà đưa về lo hậu sự.

Vào ngày 4/7, sản phụ Lê Thị Thu đã được người nhà đưa đến khám thai định kỳ tại bệnh viện TP.Huế và được bác sĩ hẹn đến ngày 9/7 quay lại để nhập viện. Tuy nhiên, do thai đã quá ngày nên đến 7/7, người nhà đã đưa đến kiểm tra và xin chuyển viện lên bệnh viện Trung ương Huế nhưng bệnh viện TP.Huế không đồng ý và tiếp tục hẹn đến 9/7 mới cho nhập viện.

 - Ảnh 1

Người nhà bức xúc trước cái chết của 2 mẹ con sản phụ Thu.

Theo kết quả khám thai định kỳ, sản phụ và thai nhi đều có tốt, không cho thấy có biểu hiện gì xấu. Đúng hẹn theo yêu cầu của bệnh viện TP.Huế, vào 8h sáng 9/7, anh Dương Anh Tuấn (SN 1969, chồng của chị Thu) đưa vợ nhập viện làm thủ tục sinh.

Theo anh Tuấn, đến 9h thì vợ anh có biểu hiện đau bụng chuyển dạ nên được bác sĩ khoa Sản cho chuyển vào phòng sinh. Đến 11h cùng ngày, các bác sĩ yêu cầu người nhà đưa áo quần của sản phụ vào phòng.

Theo ông Lê Văn Tuấn (anh con bác của sản phụ Thu), vào 11h30 ngày 9/7, khi vào thăm thì thấy chị Thu đã hôn mê sâu, tròng mắt chỉ còn màu trắng nên đã lên bệnh viện Trung ương Huế.

Tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện này, các bác sĩ đã cố gắng cấp cứu nhưng 2 mẹ con chị Thu không qua khỏi, đã tử vong vào lúc 14h40.

Đây là lần sinh con thứ 3 của sản phụ Lê Thị Thu. Trong cả 2 lần khám thai định kỳ đều cho kết quả bình thường. Vì vậy, cái chết của 2 mẹ con sản phụ đã gây nên bức xúc cho người nhà.

Chiều 10/7, các PV có mặt tại bệnh viện TP.Huế nhưng ông Trần Quốc Hùng, giám đốc bệnh viện, đã từ chối cung cấp thông tin. Hiện cơ quan giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi theo đúng quy định . Cơ quan công an TP.Huế cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Zing News

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý