Hai năm sống ở nhà chồng như 'địa ngục'

msstit msstit @msstit

Hai năm sống ở nhà chồng như 'địa ngục'

Mới kết hôn được hơn hai năm nhưng nhắc lại quãng thời gian ở chung với bố mẹ chồng khiến chị Huế không khỏi “nổi da gà”.

01/11/2014 01:32 PM
15,858

Mẹ chồng chì chiết

Mới kết hôn được hơn hai năm nhưng nhắc lại quãng thời gian ở chung với bố mẹ chồng khiến chị Nguyễn Thị Huế (30 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) không khỏi “nổi da gà”.

Huế kết hôn khi vừa kết thúc 4 năm đại học. Chồng Huế là con một nên ngay từ đầu, hai vợ chồng đã thống nhất cưới xong ở chung với bố mẹ chồng. Dù đã lên “dây cót tinh thần” cho việc sống chung nhưng thực tế vẫn khiến Huế đi hết từ cú sốc này đến tủi nhục khác.

Nhớ lại ngày đầu về làm dâu, tiệc cưới còn chưa tàn, Huế đã bị bố chồng nát rượu chỉ thẳng tay vào mặt bảo: “Mày phải biết là nhà mày phúc tổ mấy đời mới được về làm dâu nhà ông. Cứ liệu liệu mà sống”. Huế bảo: “Đó là lần đầu tiên đứa con gái sắc sảo như em phải đứng hình cấm khẩu, nước mắt đua nhau rơi lã chã”.

Cưới xong chưa có vệc nên Huế ở nhà nội trợ. Và mặc dù đã “liệu liệu mà sống” hết mức có thể, nhưng không hiểu sao ông bố chồng vẫn bới đủ thứ chuyện ra để chửi bới con dâu. “Nhiều lần ấm ức, em cũng định bỏ đi, may mà mẹ chồng ngăn lại. Bà bảo em “chấp làm gì ông nát rượu, con có thế nào thì chồng con và mẹ hiểu là được”. Ai làm dâu nghe mẹ chồng nói thế mà không tin, không hạnh phúc”.

Duy chỉ có một điều rất lạ là bố chồng nghiện rượu nhưng lại rất hay moi móc những chuyện rất đàn bà để chửi con dâu. Từ những việc nhỏ nhất như: nhà cửa lau chưa sạch, nấu ăn nhạt quá hay cả chuyện treo áo không đúng chỗ... Mỗi tối, cả nhà quây quần bên mâm cơm, ông lại dựng chuyện nói chị hỗn, cãi bố chồng như chém chả rồi bêu riếu con dâu khắp nơi.

Ngay cả cái chuyện vợ chồng Huế cưới nhau về mấy tháng chưa có con cũng khiến ông bới móc. Ông chửi Huế: “Chắc trước táng cho nhiều khẩn cấp vào, giờ tịt chứ gì?”. Huế hiểu ý ông chỉ thuốc tránh thai khẩn cấp, nhưng cô không hiểu sao một người tối ngày uống rượu như ông lại có thể nói những cái đó.

Liên tục xúi con trai ly hôn

Cuộc sống ngột ngạt, tù đọng nặng nề trôi qua, cho đến một ngày Huế té ngửa phát hiện ra bà mẹ chồng mình đứng sau mọi chuyện nhờ một người họ hàng bên chồng vốn xưa nay có xích mích với bà nói ra.

“Hóa ra trước nay, những chuyện bố chồng em chửi toàn do bà thêu dệt. Bà ghét em vì nghĩ em vào nhà bà chỉ để đào mỏ. Ngăn cản không được thì bà cho miếng nhục và khi kiếm được đứa cháu rồi thì sẽ tống em ra khỏi nhà”.

Huế bảo không biết phải diễn tả cảm giác lúc đó thế nào, chỉ biết cô cảm thấy hận bà mẹ chồng đến thấu xương tủy. “Ngay lập tức em tìm bà để nói chuyện phải trái, bà im lặng, cuối cùng trơ trẽn bảo em rằng: "Mày bảo tao ác, tao ác thế chứ ác nữa cũng vẫn là mẹ chồng mày. Mày định làm gì?”

Huế ấm ức gọi cho chồng về giải quyết. Vừa nhìn thấy con trai, mẹ chồng Huế đã lu loa khóc lóc: “Nuôi con trai lớn lấy vợ để nó báo hiếu thế này đây (tay bà bật điện thoại ghi âm những lời con dâu nói lúc nãy)”. Chồng Huế chưa cần biết phải trái đúng sai, nghe lời vợ nói đã lao lại cho Huế mấy cái tát như trời giáng. Trong lúc choáng váng, Huế vẫn nghe rõ giọng mẹ chồng nói sang sảng: “Bỏ nó đi, mẹ cưới vợ khác cho mày”.

Chẳng cần mẹ chồng phải xúi, Huế cũng quyết tâm ly dị. Nhưng ông trời thật khéo trêu ngươi, đúng lúc ấy, cô biết mình mang thai. Chồng Huế ra sức năn nỉ xin lỗi và hứa dọn ra riêng khiến cô mềm lòng bỏ qua chuyện. Nhắc đến chồng, Huế chán ngán: “30 tuổi nhưng chồng em vẫn là đứa trẻ bám váy mẹ. Mang tiếng ở riêng nhưng cứ được vài hôm, chồng lại về nhà bố mẹ ăn cơm, ngủ luôn ở đó, bỏ mặc vợ đêm hôm, nôn mửa vì nghén”.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Sinh con xong, Huế nghe lời chồng quay về ở cùng bố mẹ, những chỉ được mấy ngày lại xảy ra cãi vã. Trước mặt mẹ đẻ Huế, bà chửi: “Đã ngu dốt còn học đòi”. Mẹ em giận quá bỏ về. Trước lúc mẹ em ra khỏi cửa bà còn ném hết đồ ăn trong tủ lạnh mà mẹ em mang xuống bảo không mang về thì vứt ra đống rác hộ bà.

Bà cứ liên tục xúi con trai bỏ vợ. Khốn nỗi, chồng Huế nghe mẹ nói là đúng nên thẳng tay đánh đập vợ. Chưa hết, mất lần nghe mẹ xúi viết đơn ly hôn, anh ta cũngviết nhưng vì điều kiện phải để con lại nên Huế không ký.

Một lần nữa, Huế lại dọn ra ở riêng, nhưng lần này, là chủ ý của chồng. Căn phòng hai vợ chồng thuê ngay sát đó nhưng không một lần mẹ chồng bước chân sang thăm cháu, cũng chẳng được một lời hỏi thăm. Ngược lại, bà luôn soi mói con dâu rồi về to nhỏ khích bác con trai.

“Cháu thì bà không quan tâm nhưng con dâu thì bà soi từng tí. Em bị mệt, không nấu được cháo, phải đi mua cháo dinh dưỡng cho con, vậy mà về bà mách với chồng em là em ở nhà lười nhác”, Huế ấm ức kể.

Tưởng ra sống riêng đã tạm yên ổn, ngờ đâu bi kịch lại ập xuống đầu người mẹ trẻ này lần nữa. Sau mỗi lần bị mẹ chồng nói ra nói vào, Huế lại bị chồng chửi bới đánh đập. Không những thế, nghe mẹ xúi giục chồng cô còn mang hết tiền nong và cả giấy tờ của con cho bà giữ. Đường cùng, Huế dọa sẽ ôm con bỏ đi. Sợ con dâu làm thật, mẹ chồng còn bàn tính với con trai tìm cách bắt đứa bé.

Huế kể, một hôm, chồng cô tự nhiên rất ngọt ngào, còn rủ vợ gửi con cho bà rồi đi chơi, ăn uống vui vẻ để vợ chồng giảng hòa với nhau. Tối hôm đó, cũng viện cớ hâm nóng tình cảm vợ chồng, anh ta bảo vợ cứ để con cho bà trông. Nhưng một hôm, rồi hai hôm, chồng ôm quần áo về nhà mẹ ở, cửa nhà chồng khép chặt từ lúc đó.

“Cho tới tận lúc ấy, em mới phát hiện ra bị họ lừa rồi bắt mất con. Bà mẹ chồng còn thuê trước cả người giúp việc chăm thằng bé. Em uất ức phát điên nhưng mọi người khuyên em nhẫn nhịn".

Huế tiếp tục sống chật vật như cái bóng ở phòng trọ cũ, không gặp chồng cũng chẳng được nhìn thấy con. Mất hơn một tháng, rút cuộc, may mắn cũng mỉm cười với người vợ bất hạnh khi bà mẹ chồng phải sang Malaysia chăm cháu ngoại. Không bị mẹ khích bác, chồng cô cũng đã mủi lòng để hai mẹ con đoàn tụ với nhau và đồng ý cho cô ôm con về nhà mẹ đẻ.

Gạt nước mắt thương con, mẹ Huế bảo: “Về nhà ngoại rồi nhưng đêm nào nó cũng nằm mơ, giật mình gọi con. Mãi sau này, gia đình mới biết những chuyện đã xảy ra với con. Thương con đến đứt ruột, có bố mẹ nào muốn nhìn thấy con mình đi lấy chồng phải chịu cảnh khốn cùng vậy đâu”. Quay sang nhìn đứa con gái bất hạnh ngồi ôm con, bà quả quyết: “Lần này, dù có thế nào chúng tôi cũng nhất định không cho Huế quay về nhà kia nữa”.

Minh Thúy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý