Hai nghi phạm trên máy bay có khuôn mặt mang đặc trưng Châu Á

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hai nghi phạm trên máy bay có khuôn mặt mang đặc trưng Châu Á

(Xã hội) Kiểm tra hình ảnh các hành khách lên máy bay MH370 ghi lại từ camera an ninh, cơ quan chức năng Malaysia đã nhận dạng được 2 hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên máy bay.

10/03/2014 04:06 PM
1,583

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên chặng Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã biến mất trên vùng biển nằm giữa Malaysia và Việt Nam vào sớm ngày thứ bảy vừa qua sau khoảng 1 tiếng cất cánh.

Trước đó báo giới đã thông tin 2 hành khách trên chiếc máy bay bị mất tích dùng hộ chiếu ăn cắp, một của người Ý và một người của Úc. 

Hành khách Ý có tên trong chuyến bay MH370, Luigi Marldi, 37 tuổi, hiện vẫn sống an toàn, và hộ chiếu của anh ta đã bị mất cắp khi tới Thái Lan tháng 8 năm ngoái. Tương tự, tên của một người Áo cũng xuất hiện trong danh sách hành khách trên chuyến bay, song người này thực tế vẫn sống ở Áo và hộ chiếu cũng bị mất trong một chuyến đi Thái Lan 2 năm trước.

Bộ Nội vụ Malaysia ngày 10/3 cho biết hai hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên chiếc máy bay bị mất tích đều có nhận dạng khuôn mặt "mang đặc trưng châu Á”.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein phát biểu tại cuộc họp báo  ở sân bay tại Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters.

“Tôi đang chất vấn các nhân viên di trú là tại sao họ không đặt câu hỏi rằng hai hành khách mang hộ chiếu Italy và Áo lại có khuôn mặt của người châu Á,” hãng thông tấn Malaysia Bernama dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ nước này, ông Zahid Hamidi. Bản cáo cáo chi tiết không được công bố. Trước đó, các quan chức Malaysia nói họ đã kiểm tra hình ảnh các hành khách lên máy bay, ghi lại từ camera an ninh. “Chúng tôi đã tiến hành điều tra nội bộ, đặc biệt là bộ phận an ninh, di trú, hải quan, những người làm nhiệm vụ tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trong thời gian làm thủ tục cho chuyến bay MH370”, ông Zahid cho biết.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết chính phủ nước này cũng đã xem xét khả năng xảy ra cướp máy bay và đã liên hệ với cơ quan tình báo nhiều nước, đồng thời đề nghị FBI hợp tác điều tra. Theo tờ Malaysian Digest, hai kẻ sử dụng hộ chiếu giả trên chuyên bay MH370 chỉ mua vé một chiều và dường như những người này đã có chuẩn bị từ trước cho “sự biến mất khó hiểu” của chiếc Boeing777.

Bộ trưởng giao thông Malaysia  cho biết chính phủ đang điều tra khả năng khủng bố đối với máy bay mất tích và đang giữ liên lạc với các cơ quan tình báo các nước, trong đó có cả Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý