Hai "nữ quái" chuyên buôn bán phụ nữ, trẻ em lĩnh án 40 năm tù

remember1 remember1 @remember1

Hai "nữ quái" chuyên buôn bán phụ nữ, trẻ em lĩnh án 40 năm tù

Sau khi sang Trung Quốc làm ăn, nhận thấy nhu cầu lấy vợ Việt Nam của đàn ông Trung Quốc, Nguyễn Thị Hương cùng đồng bọn điều hành đường dây mua bán người xuyên biên giới.

27/09/2017 12:50 PM
303

Sau khi sang Trung Quốc làm ăn, Nguyễn Thị Hương cùng đồng bọn điều hành đường dây mua bán người xuyên biên giới.

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 26/9, Tòa án nhân dân Hà Nội xét xử hai đối tượng Hoàng Thị Loan (40 tuổi, ở Lạng Giang, Bắc Giang) và Nguyễn Thị Hương (32 tuổi, ở Sơn Dương, Tuyên Quang) về tội Mua bán người và Mua bán trẻ em.

Hai "nữ quái" chuyên buôn bán phụ nữ, trẻ em lĩnh án 40 năm tù - Ảnh 1Phóng to

Hai bị cáo Loan và Hương tại toà. Ảnh: Tiền Phong

Báo Tiền Phong đưa tin, năm 2012, Loan, Hương sang Trung Quốc làm ăn, nhận thấy nhu cầu lấy vợ Việt Nam của đàn ông Trung Quốc nên cấu kết với một số đối tượng người bản địa lừa phụ nữ nước ta sang để bán.

Trong đường dây lừa bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc, Hương có nhiệm vụ thuyết phục, lừa đảo để "con mồi" vào bẫy, mỗi lần như vậy, Hương nhận được 5.000 nhân dân tệ. Loan làm công việc đưa đón những người phụ nữ bị Hương lừa theo chỉ đạo của các đối tượng người Trung Quốc và được chia 1000 nhân dân tệ/1 lần.

Với mỗi người phụ nữ trẻ đẹp nhóm của Hương sẽ bán với giá 50.000 nhân dân tệ/1 người, đối với những người lớn tuổi hơn bán giá 30 - 40 nghìn nhân dân tệ/1 người.

Năm 2013, chị Nguyễn Thanh Hà và chị Mai đi kiểm hàng quần áo tại Trung Quốc thì bị nhóm đối tượng đem đi bán theo đường tiểu ngạch về làm vợ đàn ông Trung Quốc với giá 50.000 nhân dân tệ/1 người.

Sau đó, chị Hà trốn thoát khỏi gia đình "chồng" và được công an Trung Quốc hỗ trợ về nước, chị Mai hiện vẫn chưa rõ tung tích. Chị Hà sau khi về nước đã nhanh chóng trình báo sự việc với cơ quan công an và đòi bồi thường 60 triệu đồng.

Cũng thủ đoạn, nhóm đối tượng lừa 2 chị em ruột là Nguyễn Thị Nga (SN 1994) và Nguyễn Thị Minh (SN 2000, cùng ở Hà Nội) sang Trung Quốc. Sau khi phát hiện sự thật, 2 cô bé đòi về, Loan chỉ trả lời gọn lỏn: "Các cháu đã bị bán sang Trung Quốc, cô chỉ là người bán giúp".  

Thời gian ở Trung Quốc, Linh và Nga bị bán qua lại nhiều gia đình, bị đày đoạ làm việc nặng nhọc, khổ sai. Đến năm 2014, 2 chị em lần lượt trốn được về nước và trình báo sự việc với cơ quan công an.

Đầu năm 2017, Loan và Hương về nước và tới cơ quan công an đầu thú, tuy nhiên trong khi xét xử, 2 bị cáo có thái độ quanh co, không thành khẩn, không khai nhận hành vi phạm tội. Căn cứ vào hồ sơ gồm sự tố cáo của các bị hại, lời khai của của các đối tượng đã bị xử lý và các tài liệu có liên quan, HĐXX có đủ cơ sở khép 2 bị cáo Loan và Hương vào các tội danh như trong bản cáo trạng.

HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Hương cùng 8 năm tù về tội Mua bán người và 12 năm tù về tội Mua bán trẻ em. Tổng hợp hình phạt chung cả hai tội danh, bị cáo Loan và bị cáo Hương mỗi người phải chấp hành bản án 20 năm tù - Báo điện tử Công Lý thông tin thêm.

(tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý