Hai nữ sinh bị cướp ngay trước giờ tốt nghiệp THPT

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hai nữ sinh bị cướp ngay trước giờ tốt nghiệp THPT

(ĐSPL) Vừa xuống khỏi xe, nữ sinh bị cướp sạch đồ đạc tư trang. Thí sinh thứ 2 vừa về tới cửa phòng trọ thì bị giật mất túi xách.

01/07/2015 10:32 PM
477

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, sáng 1/7, tại Hội đồng thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, cụm thi Trường Đại học Tôn Đức Thắng, thầy Mai Hữu Cường - Phó chủ tịch Hội đồng thi cho biết có hai thí sinh bị cướp.

Thí sinh thứ nhất là học sinh của trường Tuy Phong. Khi vừa xuống khỏi xe,  nữ sinh bị cướp sạch đồ đạc tư trang, trong đó ngoài tiền bạc đem theo còn mất luôn cả giấy tờ tùy thân, quần áo. Thí sinh thứ 2 vừa về tới cửa phòng trọ thì bị giật mất túi xách.

Hiện tại, nhà trường đã hỗ trợ các em về mọi mặt để các em có thể yên tâm hoàn thành tốt kỳ thi.

Còn sáng 30/6, một thí sinh nữ đến làm thủ tục dự kỳ thi THPT Quốc Gia tại cụm Công Nghiệp (trường đại học Công Nghiệp 4, quận Gò Vấp, TP HCM) cũng xảy ra sự cố bị kẻ gian móc điện thoại.

Phụ huynh Nguyễn Ngọc Quỳ (trú tại phường 6, quận Gò Vấp) tỏ ra bức xúc cho biết: "Con gái tôi là Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương, trong lúc làm thủ tục dự thi bị móc điện thoại trị giá 3,5 triệu đồng".

“Chiếc điện thoại bị mất được con gái của tôi bỏ vào ngăn kéo ba lô. Khi vừa bước lên cầu thang thì cháu quay lại báo tin bị móc điện thoại rồi. Có thể những kẻ xấu trà trộn vào trong trường để giở trò trộm cắp”, ông Quỳ thông tin.

 - Ảnh 1Phóng to

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015 diễn ra trong tiết trời nắng nóng như đổ lửa.

Trước đó, trong kỳ tuyển sinh năm 2012, thí sinh Đỗ Thị Thu Vân (quê Quảng Trị) suýt bỏ thi môn đầu tiên sau khi phát hiện số tiền mang theo vào Huế phục vụ thi đại học bị mất sạch.

Vân cho biết, em cất toàn bộ số tiền trị giá hơn 1,1 triệu đồng vào túi quần ngủ từ tối 3/7, trước khi đi nghỉ tại một phòng ký túc xá đại học ở Huế.

Sáng sớm 4/7, trong lúc thay quần áo chuẩn bị đi thi, Vân bỏ quên tiền trong túi quần ngủ tại nhà vệ sinh.

Vài phút sau, Vân quay lại kiểm tra số tiền, thì tất cả đã bị kẻ gian lấy đi. Do không có người thân, bạn bè đi cùng, trong lúc hoảng loạn, Vân định quay về quê.

Tuy nhiên, được phụ huynh đưa con đi thi ở phòng bên và bạn thi cùng phòng trọ động viên, gọi điện thoại về nhà thông báo tình hình và giúp ít tiền ăn sáng, Vân quyết định đến trường thi.

Sáng sớm nay (1/7), phóng viên VTV đã có mặt tại Hội đồng thi Đại học Thủy lợi, Hà Nội, phản ánh những thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia, đặc biệt là phương thức thi mới.

Một trong những thông tin thu hút sự quan tâm nhất của dư luận trong ngày hôm nay (1/7) chính là kỳ thi THPT Quốc gia. Kỳ thi này có khoảng 1 triệu thí sinh tham gia và được tổ chức theo một cách thức mới. Chính vì thế, kỳ thi thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.

Ngày này năm 2014 là ngày thi đầu tiên của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Cách thi truyền thống đó được duy trì liên tục trong vòng 13 năm. Năm nay, một cách làm mới được áp dụng, với việc tổ chức một kỳ thi chung vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa tuyển sinh vào đại học, cao đẳng. Cách làm này được kỳ vọng sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.


MINH SANG
(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý