Hai ông xe ôm "lột xác" làm bác sĩ, lương y

mesu mesu @mesu

Hai ông xe ôm "lột xác" làm bác sĩ, lương y

(ĐSPL)  Vốn làm nghề lái xe ôm nhưng sau đó 2 vị này đã chuyển sang “nghề” khám và bốc thuốc cho người bệnh để thu lợi bất chính.

30/11/2015 08:21 AM
331

Theo tin từ báo Tuổi trẻ, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa xử phạt ông Huỳnh Thất (ở TP Huế) 95 triệu đồng vì đã khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động; đồng thời buộc ông Thất ngừng hoạt động khám chữa bệnh trái pháp luật.

Được biết, ông Huỳnh Thất trước đây hành nghề chạy xe ôm. Từ năm 2008, ông giả danh là bác sĩ đa khoa để khám chữa bệnh.

Ông Thất chi hoa hồng rất cao cho giới xe thồ đến các bến xe, bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, tiếp cận người bệnh và người nhà bệnh nhân để giới thiệu “thần y” trị bách bệnh rồi chở đến nhà ông. Rất nhiều người đã bị lừa đảo mất nhiều tiền trong khi bệnh lại nặng thêm.

Hai ông xe ôm "lột xác" làm bác sĩ, lương y - Ảnh 1Phóng to

Cơ quan chức năng đang kiểm tra cơ sở khám và chữa bệnh của ông Thất

Tình trạng này kéo dài cho đến năm 2012, thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và xử phạt ông Huỳnh Thất 25 triệu đồng về hành vi hành nghề khám chữa bệnh trái phép.

Tuy nhiên, sau đó ông Thất vẫn tiếp tục khám chữa bệnh bằng cách móc nối với giới xe ôm chở bệnh nhân về nhà.

Ngày 12/1/2015, thanh tra Sở Y tế Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an tỉnh bắt quả tang ông Thất đang giả danh bác sĩ để khám bệnh cho một bệnh nhân đến từ huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Trước đó, báo Công an nhân dân cũng đưa tin về một gã xe ôm giả danh lương y để kiếm tiền bất chính.

Cụ thể, sau một thời gian theo dõi, Thanh tra Sở Y tế cùng lực lượng Công an bất ngờ kiểm tra hành chính nhà ông Nguyễn Đình Hạp (trú số 95 Ông Ích Khiêm, phường Thuận Hòa, TP Huế) thì phát hiện có nhiều loại thuốc Bắc khác nhau được cất giấu tại nhà.

Hai ông xe ôm "lột xác" làm bác sĩ, lương y - Ảnh 2Phóng to

Ông Nguyễn Đình Hạp giả danh lương y để kiếm tiền bất chính

Tại thời điểm kiểm tra, ông Hạp chỉ cung cấp được một Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh mang tên Dương Văn Trọng, tuy nhiên giấy phép này cũng đã hết thời hạn sử dụng.

Ngoài ra, ông Hạp không cung cấp được bất kỳ một giấy phép, bằng cấp nào có liên quan đến chứng chỉ hành nghề, giấy phép kinh doanh, hoạt động có liên quan đến khám, chữa bệnh.

Được biết, ông Hạp vốn làm nghề lái xe ôm nhưng sau đó chuyển sang “nghề” khám và bốc thuốc cho người bệnh để thu lợi bất chính.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý