Hai phi công tiêm kích Su-22 có thể đã hi sinh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hai phi công tiêm kích Su-22 có thể đã hi sinh

Hết ngày thứ 5 tìm kiếm, hai phi công trong vụ máy bay tiêm kích Su22 gặp nạn tại khu vực đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) vẫn chưa được tìm thấy.

21/04/2015 11:04 AM
260

Chiều 20/4, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, mới chỉ xác định tương đối vị trí của 2 máy bay tiêm kích Su-22 gặp nạn, vớt được một số mảnh vỡ.

Hiện vẫn chưa có thông tin về 2 phi công Lê Văn Nghĩa (trung tá, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su-22 số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (đại úy, điều khiển máy bay Su-22 số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1).

Hai phi công tiêm kích Su22 có thể đã hi sinh

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam
trả lời báo chí. Ảnh: Người Lao Động.

Trưa 20/4, tàu dò quét kim loại bằng hệ thống Sonar xác định vị trí 2 máy bay gặp nạn cách nhau gần 1 km. Trung tướng Tuấn nhận định, theo diễn biến sự việc thì khả năng các phi công sống sót là không còn. Bộ Quốc phòng sẽ tập trung lực lượng với khả năng cao nhất, tiếp tục tìm kiếm những vật liên quan đến 2 phi công và các mảnh vỡ, hộp đen của máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Hai phi công tiêm kích Su22 có thể đã hi sinh

Hiện lực lượng tìm kiếm có sự tăng cường của công ty thiết bị Tân Cảng. Đến chiều cùng ngày, đặc công vớt được các mảnh vỡ, gồm ống dẫn khí, 1 phần cánh Su-22, một vật được cho là ghế dù phi công và 2 đầu đạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý