Hải Phòng: Cẩu xe, phá tường, dỡ biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Hải Phòng: Cẩu xe, phá tường, dỡ biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè

Các bức tường, biển hiệu quảng cáo, hàng hóa … lấn chiếm vỉa hè bị cơ quan chức năng đập bỏ. Nhiều xe ô tô đậu đỗ không đúng nơi quy định cũng đã bị cẩu về trụ sở.

09/03/2017 04:50 PM
124

Các bức tường, biển hiệu quảng cáo, hàng hóa … lấn chiếm vỉa hè bị cơ quan chức năng đập bỏ. Nhiều xe ô tô đậu đỗ không đúng nơi quy định cũng đã bị cẩu về trụ sở.

Theo báo Dân Trí, sáng nay 9/3, Hải Phòng tiếp tục ra quân lập lại trật tự đô thị, trên tuyến đường Tô Hiệu (TP Hải Phòng), nơi được cho là tuyến đường "nóng" nhất tại quận Lê Chân về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, sau hơn 3 giờ xử lý, lực lượng chức năng đã "giải cứu" được dải vỉa hè sạch đẹp, thông thoáng.

Hàng loạt các bức tường, bậc tam cấp, biển hiệu quảng cáo, hàng hóa… của người dân để lấn chiếm vỉa hè đã bị cơ quan chức năng đập bỏ, tháo dỡ, tịch thu... Lực lượng liên ngành thông báo bằng hệ thống loa di động yêu cầu các hộ kinh doanh chủ động thu dọn, tháo dỡ các vật lấn chiếm.

Hải Phòng: Cẩu xe, phá tường, dỡ biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 1

Tháo dỡ biển quảng cáo chìa ra đường - Ảnh: báo Dân Trí

Hải Phòng: Cẩu xe, phá tường, dỡ biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 2

Đập các bậc tam cấp - Ảnh: báo Dân Trí

Nhiều xe ô tô đậu đỗ không đúng nơi quy định, sau nhiều lần thông báo không có chủ xe ra nhận, dưới sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân, lực lượng chức năng đã huy động xe cẩu đưa phương tiện về trụ sở.

Hải Phòng: Cẩu xe, phá tường, dỡ biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 3

Cẩu xe đậu sai quy định trên vỉa hè - Ảnh: báo Dân Trí

Trong những ngày tới, quận Lê Chân sẽ tiếp tục cho liên ngành thực hiện tại các tuyến phố Lạch Tray, Cầu Đất, Nguyễn Đức Cảnh… để tiếp tục xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Cùng đưa tin về vấn đề này, báo Thanh Niên cho hay, cùng ngày ông Dương Đình Ổn, Phó chủ tịch UBND Q.Hồng Bàng (TP.Hải Phòng) cũng đã trực tiếp chỉ đạo trong ngày đầu ra quân “giải cứu vỉa hè” trên địa bàn quận.

Theo ông Ổn: “Trước đây, các lực lượng của quận cũng thường xuyên xử lý việc lấn chiếm vỉa hè nhưng chưa đủ mạnh, chưa bền vững. Người dân vẫn tái chiếm để kinh doanh, đặc biệt là khu bờ sông Tam Bạc, khiến vỉa hè mất vệ sinh, không đảm bảo an toàn gia thông”, ông Ổn cho biết.

Hải Phòng: Cẩu xe, phá tường, dỡ biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 4


Phó chủ tịch UBND quận Dương Đình Ổn xuống đường chỉ đạo đợt ra quân - Ảnh: báo Thanh Niên

Đợt ra quân cao điểm của quận Hồng Bàng sẽ diễn ra 10 ngày. Trước đó 1 tháng, UBND các phường trong quận đã thông báo và cho người dân ký bản cam kết không lấn chiếm vỉa hè, tự giác phá dỡ các công trình sai phạm. Lực lượng “giải cứu vỉa hè” khoảng 100 người do Phó chủ tịch quận phụ trách và trực tiếp chỉ đạo cùng với trật tự đô thị, công an, thanh tra giao thông…

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý