Hai siêu phẩm khiến Man City trắng tay rời Anfield

ronandinho ronandinho @ronandinho

Hai siêu phẩm khiến Man City trắng tay rời Anfield

Với lối chơi tấn công mạnh mẽ, tốc độ, Liverpool đã giành trọn 3 điểm trước Man City tại sân nhà Anfield. Trong đó, Coutinho và Henderson xứng đáng được ngợi khen khi mỗi người đều có siêu phẩm cho riêng mình.

02/03/2015 01:40 PM
483

Đúng như dự đoán, 90 phút tại Anfield đã diễn ra đầy hấp dẫn nhờ thế trận đôi công từ hai đội.

Ra sân với sơ đồ 3-5-2, Liverpool tự tin đẩy cao đội hình tấn công dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Cơ hội liên tiếp được tạo ra bởi các học trò của HLV Brendan Rodgers. Thậm chí phút thứ 9, Lallana đã đưa được bóng vào lưới khung thành Joe Hart nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

NHM The Kop không phải chờ đợi quá lâu bởi phút 11, Kompany mắc sai lầm khi để mất bóng, và Liverpool đã tận dụng thành công. Henderson ghi tên mình vào bảng tỉ số với pha cứa lòng quá đẹp mắt.

Bị dẫn bàn, Man City mới bắt đầu thức tỉnh. Phút 13, Aguero dứt điểm hiểm hóc đưa bóng tìm đến đúng cột dọc khung thành Liverpool. Phút 20, từ đường chọc khe thông mình của Aguero, Dzeko có cơ hội đối mặt với thủ môn Mignolet và dễ dàng đưa trận đấu về thế cân bằng.

Thống kê cho thấy Man City kiểm soát bóng lấn lướt trong hiệp 1 (57%), nhưng Liverpool mới là đội tạo ra nhiều pha dứt điểm hơn (7 so với 4 của đội khách), tiếc cho đội chủ nhà khi họ không thể ghi thêm bàn nào trước khi hiệp 2 bắt đầu.

Sau giờ nghỉ, Liverpool đã gia tăng sức ép. Bộ 3 Lallana – Coutinho – Sterling thi đấu đầy cơ hội, phối hợp ăn ý khiến hàng phòng ngự Man City gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, Man City đã chủ động chơi chậm lại để ngăn chặn sự hưng phấn của đội chủ nhà. Phút 57, HLV Pellegrini còn rút Dzeko rời sân, thay vào đó là tiền vệ Milner. Chính điều này khiến thầy trò Rodgers phải bế tắc.

Nhưng rồi phút 76, Coutinho đã tỏa sáng với siêu phẩm từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số trận đấu lên 2-1.

Đến lúc này, HLV Pellegrini phải tung Bony vào sân nhưng tiền đạo châu Phi cùng toàn đội Man City không thể làm được gì nhiều. Thậm chí chút nữa họ còn nhận bàn thua ở phút 88, nếu Sturridge dứt điểm chính xác hơn. Trận đấu kết thúc với thắng lợi xứng đáng cho Lữ đoàn đỏ.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Lovren; Henderson, Allen, Moreno, Markovic, Lallana; Coutinho, Sterling

Dự bị: Toure, Lambert, Sturridge, Borini, Balotelli, Williams, Ward

Man City: Hart, Zabaleta, Mangala, Kompany, Kolarov, Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Nasri, Dzeko, Aguero

Dự bị: Fernando, Milner, Caballero, Bony, Lampard, Clichy, Demichelis.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý