Hai tàu va chạm, 8 thuyền viên mất tích: Tìm được nhiều vật dụng trôi nổi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hai tàu va chạm, 8 thuyền viên mất tích: Tìm được nhiều vật dụng trôi nổi

Sáng nay (10/11), lực lượng cứu nạn đã tìm được khá nhiều bè phao, phao tròn, áo phao, các vật dụng của tàu Phúc Xuân 68 trôi nổi trên biển.

10/11/2014 05:05 PM
820

Liên quan đến vụ tàu Phúc Xuân 68 bị mất tích sáng 9/11 trên vùng biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, trao đổi trên báo Thanh niên sáng 10/11, thuyền trưởng Đinh Nhiên của tàu cứu hộ cứu nạn SAR27-01 cho biết công tác tìm kiếm cứu nạn (TKCN) gặp khó khăn do thời tiết lại sóng to.

Theo ông Đinh Nhiên, đến nay, lực lượng TKCN đã tìm được khá nhiều dấu vết của tàu bị chìm như bè phao, phao tròn, áo phao, các vật dụng của tàu Phúc Xuân 68 trôi nổi trên biển. Tuy nhiên, ngoài 3 thuyền viên đã được tìm thấy từ rạng sáng thì vẫn chưa tìm kiếm thêm được thuyền viên nào.

 - Ảnh 1

Nhiều đồ vật trôi nổi trên biển của tàu Phúc Xuân 68 đã được tìm thấy.

Như tin tức đã đưa, vụ va chạm giữa tàu Phúc Xuân 68 và tàu Nam Vỹ 69 trên vùng biển cách thành phố Nha Trang 15 hải lý đã khiến tàu Phúc Xuân 68 bị chìm tại chỗ. Lúc bị nạn trên tàu có 11 thủy thủ.

nhận được tin báo, Cục Hàng hải Việt Nam đã ra lệnh cho tàu cứu nạn SAR27-01 và các canô cao tốc CN01-TSA, CN02-TSA của Vietnam MRCC đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khẩn trương ra hiện trường tiến hành tìm kiếm cứu nạn 11 thuyền viên của tàu Phúc Xuân 68.

Đến 3h40 cùng ngày, tàu cứu nạn SAR27-01 đã tìm kiếm được 3 thuyền viên của tàu Phúc Xuân 68 đang trôi dạt trên biển trong tình trạng hoảng loạn, sức khỏe rất yếu.

Video: Tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích sẽ khó khăn hơn.

Lực lượng cứu nạn trên tàu SAR27-01 đã thực hiện sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe lúc ban đầu. Danh tính 3 thủy thủ được tìm thấy là: Nguyễn Văn Hậu (31 tuổi, quê Thanh Hóa); Lê Xuân Rự (50 tuổi, quê Thái Bình); Hà Hồng Thái (37 tuổi, Thái Bình).

Hiện lực lượng TKCN hàng hải khu vực IV vẫn đang phối hợp với Bộ đôi biên phòng tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan liên quan nỗ lực tìm kiếm 8 thuyền viên bị mất tích.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý