Hai thi thể trong phà Sewol buộc vào nhau bằng phao cứu sinh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hai thi thể trong phà Sewol buộc vào nhau bằng phao cứu sinh

(Xã hội) Một thợ lặn kỳ cựu phát hiện hai thi thể học sinh nam và nữ được buộc vào nhau bằng dây áo phao khi đang tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà Sewol.

24/04/2014 10:01 PM
2,869

Theo báo Kyunghyang, một thợ lặn 58 tuổi hôm 22/4 tìm thấy thi thể của hai học sinh, gồm một nam, một nữ, đang buộc vào nhau bằng dây áo phao. Hai thi thể được phát hiện trong cầu thang đi lên ở phía bên phải phà. Mỗi em mặc một chiếc áo phao riêng. Dây trên áo phao cột vào phần eo từng em, nhưng dây dưới của hai áo phao lại được nối vào nhau.

Một người dùng mạng xã hội vẽ hình minh họa khi biết về câu chuyện hai học sinh trong phà Sewol.

Đây là hai nạn nhân trong số hơn một trăm người còn đang mất tích mà đội cứu hộ hy vọng sẽ tìm thấy và đưa được lên bờ trước khi thời tiết diễn biến xấu ngăn cản nỗ lực tìm kiếm.

Người thợ lặn nói trên cho biết, anh đã phải tách 2 cái xác ra vì không thể mang cùng lúc 2 thi thể trồi lên mặt nước.     

“Tôi đã bật khóc khi nghĩ đến cảnh chúng đã không muốn rời xa nhau”, thợ lặn này nói với tờ Kyunghyang Shinmun (Hàn Quốc) khi đang ở trên đảo Jindo, gần nơi xảy ra vụ chìm phà Sewol.

Cũng trong ngày 22/4, phụ huynh của cậu học sinh tên Cho, người đầu tiên gọi điện đến lực lượng cứu hỏa thông báo rằng phà Sewol sắp chìm, cho biết họ tin rằng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của cậu.

Bố mẹ của Cho đã nhận ra thi thể cậu dựa trên bộ quần áo mà cậu mặc trên người cùng vài đặc điểm khác. Tuy nhiên nhận dạng của thi thể đã bị phân hủy này vẫn chưa được nhà chức trách chính thức xác nhận.

Được biết, có hơn 300 người, phần lớn là học sinh và giáo viên của Trường trung học Danwon ở ngoại ô Seoul, đã chết và bị liệt vào danh sách mất tích sau khi chiếc phà Sewol bị chìm hôm 16/4. Số người chết tăng lên con số 171 vào ngày 24/4.

Phà Sewol cao 5 tầng với trọng tải lên đến gần 7.000 tấn đã chìm trong một chuyến đi từ cảng Incheon đến đảo du lịch Jeju, miền nam Hàn Quốc. Các nhà điều tra hiện tập trung vào lỗi con người và hỏng hóc máy móc để tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ chìm phà, theo Reuters.

Trong tổng số 476 hành khách và thủy thủ đoàn, có 339 người là học sinh và giáo viên của trường Danwon, vốn đang trên đường đi đến đảo Jeju thực hiện một chuyến dã ngoại.

Khi chiếc phà bắt đầu chìm, thủy thủ đoàn đã ra chỉ thị yêu cầu hành khách ở yên tại chỗ. Phần lớn những người tuân theo chỉ thị này thiệt mạng, còn những người bỏ qua yêu cầu và chạy ra ngoài được cứu sống.

Kyunghyang Shinmun dẫn lời các nhân viên cứu hộ kể lại rằng một số thi thể trong tư thế tay nắm chặt như bào thai nhằm giữ ấm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý