Hàm răng trắng sáng nhờ khéo chọn màu son

mesu mesu @mesu

Hàm răng trắng sáng nhờ khéo chọn màu son

(Làm Đẹp) Thỏi son là vật bất ly thân với phái đẹp. Chúng không chỉ giúp khuôn mặt bạn trở nên cuốn hút và có điểm nhấn mà còn giúp làm hàm răng của bạn trở nên trắng sáng hơn.

09/05/2014 01:05 PM
2,684

Nghe có vẻ vô lý, vì người ta thường chỉ chú trọng chọn màu son thep phong cách trang điểm, quần áo chứ ít ai để ý đến màu... răng. Nhưng thực tế, điều đó khá quan trọng, một màu son không phù hợp sẽ tôn lên màu răng không đẹp hoặc làm giảm đi vẻ đẹp của hàm răng trắng bóng của bạn. Hãy bắt đầu từ hàm răng của bạn để có màu son phù hợp trước khi nghĩ tới những bước trang điểm khác. 

Răng chúng ta thường có hai màu căn bản : Màu ngà ngả sang nâu và màu xám xanh. Để nhận định màu răng, bạn đặt tờ giấy trắng cạnh miệng rồi so sánh với màu răng. Nếu màu răng gần với màu vàng, chọn màu son đỏ hay đỏ cam sẽ giúp hàm răng nhìn thấy trắng hơn. Đừng chọn màu son ngả sang màu tím hay màu hồng lợt vì sẽ làm cho màu răng thấy vàng hơn. 

Nếu màu răng ngả sang màu xám xanh, đừng đánh màu son đỏ hay màu cam, vì sẽ làm cho màu răng thêm xám, nên chọn màu son hồng sáng và tươi, màu berry, hay màu tím. 

Màu son đỏ chót và hồng rực rỡ sẽ khiến nụ cười của bạn thêm phần tươi sáng, rạng ngời. Trong khi đó, sắc đỏ cam hoặc đỏ ánh vàng sẽ phai tương đồng khiến màu răng trông thêm xỉn vàng. Ngoài ra, son có ánh nhũ hoặc son lì cũng khiến cho răng bạn khi cười trông không được sạch và son đánh dễ dính vào răng. Hãy lưu ý khi chọn loại son phù hợp nhé!

Hồng trong suốt

Son hồng dạng nước gam màu nhạt nhẹ nhàng luôn mang tới cho phái đẹp đôi môi mềm mịn, căng mọng quyến rũ tuyệt đối. Thêm vào đó, việc pha trộn ngọt ngào giữa màu phai rất tự nhiên, tươi tắn cùng ánh nhũ bắt sáng của son bóng sẽ tạo ra hiệu ứng khiến răng bạn nhìn trắng sáng hơn.

 

Son hồng nude

Với sắc độ chỉ chênh một chút với màu da, son hồng nude đôi khi vẫn bị "hiểu nhầm" rằng khiến răng ngả màu. Tuy nhiên, trái ngược lại hoàn toàn với quan điểm đó, sự đồng điệu giữa màu môi gốc với nước son này sẽ khiến hàm răng bạn không bị nhạt nhòa, đồng thời nổi bật hơn so với thực tế.

Hồng sáng

Táo bạo hơn hẳn những màu hồng thông thường, son hồng tone sáng ẩn chứa nét cá tính nhưng vẫn rất trẻ trung, quyến rũ khiến nhiều phái đẹp "phải lòng". Tone hồng đậm nhưng không tối, có chút sắc neon nhưng lại là kiểu son lì (matte) không bóng sẽ khiến đôi môi bạn trông rất "bắt sáng", đồng nghĩa với việc hàm răng của bạn cũng được nhờ cậy ít nhiều. 

Hồng trung tính

Sắc son hồng ẩm, có dưỡng màu anh đào này sẽ đối lập hẳn với hàm răng xỉn vàng. Vì vậy, hãy dùng nó như "vũ khí" để che giấu đi khuyết điểm của bạn nhé!

Đỏ tươi

Đây vẫn được coi là màu son "nằm lòng" của các quý cô theo chủ nghĩa gợi cảm. Tuy nhiên, bên cạnh công dụng nhấn nhá thêm nét quyến rũ cá tính, màu son đỏ tươi có thể mang lại sắc trắng sáng cho hàm răng của bạn, tạo nên "cặp đôi màu sắc" tương phản nhưng lại vô cùng nổi bật. 

Màu đỏ cam

Thỏi son màu đỏ cam sẽ giúp hàm răng ngả vàng của bạn trở nên trắng sáng, bắt mắt.

Son đỏ trầm 

Mang đến vẻ đẹp cổ điển, sang trọng, sắc son trầm huyền bí này cũng tạo hiệu ướng tương tự với màu son đỏ tươi khi lấy sự chênh lệch màu sắc để làm nổi bật màu trắng của răng. Kết quả là bạn sẽ có ngay nụ cười tươi tắn với hàm răng sáng đẹp mắt.

Lưu ý

Khi tẩy răng trắng hay làm răng sứ, bạn cần chú ý đến sự cân bằng giữa màu da và màu răng. Nếu bạn có màu da ngăm mà lựa chọn màu răng trắng quá thì sẽ làm mất đi sự cân đối, hài hòa. Trước khi làm răng, bạn nên tư vấn kỹ lưỡng từ các nha sĩ về vấn đề chọn màu răng sao cho có được nụ cười đẹp và rạng rỡ nhất.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý