Hạn chế chi tiết rườm rà khi cưới mùa mưa

phalee phalee @phalee

Hạn chế chi tiết rườm rà khi cưới mùa mưa

Mùa mưa nên hạn chế tổ chức đám cưới ngoài trời, một bữa tiệc trong nhà hàng, khách sạn sẽ ấm cúng, tiện lợi hơn nhiều cho khách mời.

20/07/2014 06:34 AM
1,182

rainy-wedding-1401-1405679636.jpg

Khi mùa cưới bắt đầu vào khoảng tháng 8 âm lịch, thời tiết Việt Nam vẫn còn mưa nhiều và vẫn có bão cuối mùa. Vì vậy để tránh được những sự cố không đáng có, cô dâu chú rể nên tổ chức cưới đơn giản, chú trọng vào sự tiện lợi.

1. Các chi tiết trang trí

Nếu đã dự định cưới vào mùa mưa, có thể gặp bão hoặc mưa gió trở ngại, uyên ương nên lựa chọn những phương án an toàn ngay từ khi đặt dịch vụ. Ví dụ thay vì dùng nhà bạt lụa dễ thấm nước, bạn nên chọn bạt dù để nếu mưa cũng không ướt không gian khách ngồi. Các phụ kiện trang trí cũng không nên làm bằng giấy, nên hạn chế hoa tươi vì dễ dập nát trong mưa.

Nhiều uyên ương nghĩ, đêm trước ngày cưới có thể thay đổi dịch vụ, nhưng chuyện này ít khi khả thi, vì không phải nhà cung cấp nào sẵn sàng nhiều phương án để thay đổi theo thời tiết. Cách tốt nhất là bạn cần quyết định sớm.

1-1880-1405679636.jpg

2. Trang phục

Điều cô dâu quan tâm nhất trong đám cưới, đám hỏi là trang phục. Chỉ cần bộ váy, áo dài màu trắng dính bùn lem là vẻ đẹp của cô dâu đã kém hoàn hảo. Vì vậy bạn nên giản tiện trang phục, phụ kiện. Với lễ ăn hỏi, vu quy, cô dâu nên hạn chế trang phục màu trắng. Thậm chí, nếu có thể, cô dâu nên chọn mẫu váy cưới ngắn để váy không bị lấm bẩn mỗi khi di chuyển, khi tới nhà hàng, bạn sẽ thay váy cưới dài điệu đà để đón khách cũng chưa muộn.

Chú rể cũng cần lưu ý chọn trang phục cưới phù hợp. Bạn nên chọn lễ phục màu đen hoặc tối màu, tránh các màu sáng và chất liệu thoáng, dễ khô nếu chẳng may gặp mưa ướt. Nếu muốn chọn vest trắng cầu kỳ, chú rể nên chuẩn bị sẵn hai bộ. Một bộ màu tối để mặc khi di chuyển tới nhà cô dâu để đón dâu, còn vest trắng dành diện lúc đón khách ở nhà hàng.

3. Địa điểm đãi tiệc - Chương trình cưới

Sau lễ gia tiên truyền thống tại nhà, cô dâu chú rể sẽ tổ chức tiệc đãi khách mời bạn bè. Khi dự định cưới vào mùa mưa, cặp đôi không nên chọn không gian cưới ngoài trời. Tiệc trong sảnh nhà hàng, khách sạn sẽ ấm cúng, tiện lợi hơn nhiều cho khách mời.

Với nhiều sảnh tiệc, đặc biệt ở miền Bắc, cô dâu chú rể được sắp xếp đón khách ngay trước cửa. Nhưng nếu mưa lớn, cô dâu chú rể không nên đón khách sát cửa, dễ mưa hắt mà nên chào đón khách ngay tại phòng tổ chức tiệc. Để khách mời ấn tượng với sự chu đáo, uyên ương có thể để sẵn giấy khô, khăn để khách mời dùng khi tới tiệc sau quãng đường mưa gió.

Linh Linh
 

Độc giả gửi bài thi về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng và ưu đãi chụp ảnh cưới trọn gói.

Cách dự thi tại đây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý