Hàn Quốc cho Mỹ đặt tên lửa đánh chặn dù Trung Quốc phản đối

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hàn Quốc cho Mỹ đặt tên lửa đánh chặn dù Trung Quốc phản đối

Bất chấp sự phản đối từ Trung Quốc, một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn phòng thủ THAAD.

06/09/2014 02:34 PM
1,080

Want China Time dẫn lời một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng không có lý do gì để Seoul từ chối việc triển khai các hệ thống tên lửa đánh chặn THAAD (viết tắt của cụm từ Terminal High Altitude Area Defense/Phòng thủ khu vực tầm cao).

Hệ thống vũ khí này đang được triển khai để bảo vệ các lực lượng Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc, nhưng các quan chức cho biết thêm rằng, điều này không có nghĩa là Seoul sẽ trở thành một thành viên trong chương trình phòng thủ tên lửa của Hoa Kỳ được thành lập ở Đông Á.

Ngoài ra, sự phối hợp giữa các hệ thống phòng không của Hàn Quốc và Mỹ có thể bảo vệ đất nước họ từ một cuộc tấn công tên lửa tiềm năng của Triều Tiên.

 - Ảnh 1

Tên lửa đánh chặn phòng thủ THAAD (viết tắt của cụm từ Terminal High Altitude Area Defense/Phòng thủ khu vực vỹ độ cao).

Trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Seoul vào tháng 7, ông kêu gọi Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye xem xét lại việc tham gia chương trình phòng thủ tên lửa. Ông Tập cũng thúc giục bà Park giữ khoảng cách với Hoa Kỳ.

Nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc nói với hãng truyền thông Trung Quốc ở nước ngoài cho biết, quân đội Mỹ đã cử đại diện tiến hành kiểm tra các địa điểm triển khai hệ thống tên lửa THAAD.

Với khả năng phát hiện và đánh chặn tên lửa đạn đạo ở khoảng cách hơn 1.000 km, hệ thống tên lửa THAAD có tầm bắn vượt xa lãnh thổ Triều Tiên. Vì lý do này, tờ Global Times của Trung Quốc kết luận rằng, hệ thống tên lửa THAAD có thể sử dụng để chống lại tên lửa đạn đạo của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc nếu xung đột xảy ra giữa Bắc Kinh và Tokyo trên biển Hoa Đông.

Hà Phương 

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý