Hàn Quốc đề nghị tăng án tù với con gái Chủ tịch Korean Air

mesu mesu @mesu

Hàn Quốc đề nghị tăng án tù với con gái Chủ tịch Korean Air

Các công tố viên Hàn Quốc ngày 20/4 đề nghị tăng mức phạt tù đối với con gái Chủ tịch Korean Air lên 3 năm thay vì một năm như trước đó.

21/04/2015 04:03 PM
443

Bà Cho Hyun-Ah là con gái của Chủ tịch hãng hàng không Korean Air và từng giữ chức vụ đứng đầu dịch vụ bay của hãng.

Hồi tháng hai, bà Cho đã bị tuyên một năm tù với tội danh vi phạm an toàn hàng không do buộc chuyến bay New York - Seoul sắp cất cánh ngày 5/12/2014 phải quay lại cổng xuất phát và hạ cánh trễ 11 phút. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc một tiếp viên phục vụ cho bà hạt mắc ca trong gói thay vì đổ ra đĩa.

   - Ảnh 1

Bà Cho Huyn-ah bị đề nghị tăng án tù lên 3 năm tù giam.

Tại tòa án tối cao ở Seoul ngày 20/4, các luật sư của bà Cho bác bỏ phán quyết của tòa sơ thẩm rằng bà đã vi phạm an toàn hàng không do máy bay đang hoạt động. Họ cho rằng Cho không vi phạm an toàn hàng không vì phi cơ vẫn còn ở trên mặt đất và chưa tới đường băng.

Các luật sư cũng cho hay thân chủ của họ rất "hối hận" sau sự việc xảy ra. Ngược lại, các công tố viên đãđề nghị tòa tăng án phạt lên 3 năm tù vì cho rằng những lời xin lỗi của bà Cho là "không thành thật".

Bà Cho cũng bị buộc tội tấn công tổ bay khi bắt tiếp viên trưởng quỳ gối xin tha thứ và đánh nhiều lần vào tay anh này.

Những hành động của cựu sếp nữ 40 tuổi gây nên làn sóng phản đối dữ dội ở Hàn Quốc. Người dân nước này cho rằng hành xử kiểu bà Cho là điển hình của các tập đoàn gia đình đang thống trị nền kinh tế quốc gia.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý