Hàn Quốc khẳng định coi trọng quan hệ với Việt Nam

biettuot biettuot @biettuot

Hàn Quốc khẳng định coi trọng quan hệ với Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 13/6, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ra tuyên bố khẳng định nước này coi trọng quan hệ với Việt Nam và mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ này.

15/06/2017 05:13 AM
72

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 13/6, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ra tuyên bố khẳng định nước này coi trọng quan hệ với Việt Nam và mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ này.

Hàn Quốc khẳng định coi trọng quan hệ với Việt Nam - Ảnh 1Phóng to

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho June-Hyuck. EPA/ TTXVN

Phát biểu trong một cuộc họp báo, người phát ngôn bộ trên, ông Cho June-hyuck nêu rõ: “Chúng tôi rất coi trọng mối quan hệ với Việt Nam. Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ này với niềm tin chung là chúng ta nên gác lại quá khứ và hướng tới tương lai... Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy mối quan hệ thân thiện này”.

Ông Cho June-hyuck cũng nói thêm rằng phát biểu của Tổng thống Moon Jae-in ngày 6/6 vừa qua chỉ nhằm nhắc nhở về sự cần thiết phải có những hỗ trợ “thích đáng” cho những người đã hy sinh đời mình theo mệnh lệnh của đất nước.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc được đưa ra 1 ngày sau khi Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng đề nghị Chính phủ Hàn Quốc không có các hành động và phát ngôn gây tổn thương tới tình cảm của nhân dân Việt Nam.

Trả lời phóng viên ngày 12/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị với tất cả các nước, trong đó có Hàn Quốc. Lãnh đạo hai nước đã đạt được nhận thức chung về việc gác lại quá khứ, hướng tới tương lai. Chúng tôi đề nghị Chính phủ Hàn Quốc không có các hành động và phát ngôn gây tổn thương tới tình cảm của nhân dân Việt Nam, ảnh hưởng tiêu cực tới quan hệ hợp tác hữu nghị hai nước”.

Về phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, bà Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết: "Đại diện Bộ Ngoại giao đã giao thiệp nghiêm khắc với đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam".

Trước đó, trong bài phát biểu nhân Ngày Tưởng niệm các binh sĩ đã ngã xuống, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã phát biểu vinh danh những “người có công” Hàn Quốc tham chiến tại nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý