Hàn Quốc soạn thảo kế hoạch phòng vệ Triều Tiên

remember1 remember1 @remember1

Hàn Quốc soạn thảo kế hoạch phòng vệ Triều Tiên

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang soạn thảo một bản kế hoạch mới với mục tiêu phòng vệ và tiến chiếm Bình Nhưỡng trong vài tuần mà không cần quân Mỹ tiếp viện.

29/08/2017 08:38 PM
83

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang soạn thảo một bản kế hoạch mới với mục tiêu phòng vệ và tiến chiếm Bình Nhưỡng trong vài tuần mà không cần quân Mỹ tiếp viện.

Hôm qua (28/8), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã thông báo cho Tổng thống Moon Jae-in về các mục tiêu then chốt của họ cũng như tuyên bố sẽ xây dựng một "kế hoạch hành động mạnh mẽ trong chiến tranh do quân đội dẫn đầu".

Nhà Xanh dẫn lời ông Moon cho biết: "Hàn Quốc cần đẩy mạnh cải cách cấu trúc quân sự để đáp ứng với các yêu cầu của chiến tranh hiện đại nhằm nhanh chóng chuyển sang tư thế tấn công trong trường hợp Triều Tiên tiếp tục khiêu khích hoặc tấn công vào khu vực thủ đô Seoul".

Tổng thống cũng kêu gọi các quan chức Bộ Quốc phòng "tiếp tục nâng cao khả năng di chuyển, hạ cánh và khả năng phòng không của quân đội". Một nguồn tin quân sự tiết lộ rằng bản chất của kế hoạch này là "huy động lực lượng Không quân và Thủy quân lục chiến thâm nhập Bình Nhưỡng, nhanh chóng hạ bệ chế độ Triều Tiên nếu cần".

Hàn Quốc soạn thảo kế hoạch phòng vệ Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Seoul vạch kế hoạch tiến chiếm Bình Nhưỡng. Ảnh: Getty

Thứ trưởng Bộ trưởng Quốc phòng Suh Choo-suk nói với các phóng viên: "Trong trường hợp có một cuộc xâm lăng từ Triều Tiên, chúng ta sẽ tham gia vào một cuộc hành quân tích cực, thọc sâu vào lòng địch".

Theo kế hoạch quân sự chung hiện thời của Mỹ và Hàn Quốc, được đặt mật danh OPLAN 5015, các tàu sân bay, chiến đấu cơ và Thủy quân lục chiến sẽ phải phản ứng lại thật nhanh trước cuộc tấn công của Triều Tiên trước khi quân đội Mỹ được tăng cường. Theo ước tính, chi viện của Mỹ có thể sẽ mất hàng tháng trời mới đến được Hàn Quốc.

Kế hoạch cũng bao gồm các vụ tấn công nhằm vào những căn cứ hạt nhân và cơ sở tên lửa của Triều Tiên cùng với các hoạt động để ám sát quan chức cấp cao. Nhưng cả với OPLAN 5015, các sư đoàn cơ giới của Hàn Quốc cũng phải mất khá nhiều thời gian trước khi đến được Bình Nhưỡng.

Kế hoạch mới của Hàn Quốc được đưa ra nhằm mục đích bổ sung những thiếu sót của kế hoạch chung. Nó sẽ rõ ràng xác định hơn 1.000 mục tiêu ở Triều Tiên và hướng dẫn chính xác, chi tiết từng hành động của mỗi đơn vị trong lực lượng quân đội.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã đề nghị Tổng thống xem xét tăng chi tiêu quốc phòng. "Nếu Triều Tiên tập trung phát triển hạt nhân và tên lửa, thay vì vũ khí thông thường, chúng ta cũng phải có các biện pháp đối phó đối xứng", ông Moon nói.

(Theo Chosun Ilbo)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý