Hàn Quốc tổ chức hội nghị an ninh sau cái chết của anh trai Kim Jong-un

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hàn Quốc tổ chức hội nghị an ninh sau cái chết của anh trai Kim Jong-un

Sáng 15/2, Thủ tướng Hàn Quốc sẽ chủ trì một cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về cái chết của anh trai Kim Jongun tại Malaysia.

15/02/2017 09:19 AM
86

Sáng 15/2, Thủ tướng Hàn Quốc sẽ chủ trì một cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về cái chết của anh trai Kim Jong-un tại Malaysia.

Kim Jong Nam, người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được phát hiện đã chết tại Malaysia. Nguồn tin chính phủ Mỹ nói với Reuters rằng, ông Kim Jong Nam có thể đã bị ám sát bởi chính các điệp viên Triều Tiên. Các nguồn tin của chính phủ Mỹ cho biết có thể là Kim Jong-nam đã bị đầu độc.

Hàn Quốc tổ chức hội nghị an ninh sau cái chết của anh trai Kim Jong-un - Ảnh 1

Hàn Quốc mở hội nghị an ninh sau cái chết của Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Một quan chức Hàn Quốc cũng xác nhận, Kim Jong Namđã bị sát hại mà không cung cấp thêm chi tiết.

Kim Jong-nam là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Ông từng được xem là người có khả năng kế nhiệm cha mình. Ông Kim Jong-nam đã bị "thất sủng" sau khi bị trục xuất khỏi Nhật Bản hồi năm 2001 vì cố gắng vào nước này bằng hộ chiếu giả. Sau thời gian đó, ông Kim Jong-nam đã sống lưu vong ở nước ngoài, chủ yếu tại Macao (Trung Quốc).

Ông Kim Jong-nam cũng đã nhiều lần lên tiếng công khai chống lại gia đình vì cho rằng con đường sai lầm của nhà họ Kim đã khiến đất nước Triều Tiên bị cô lập.

Cảnh sát Malaysia cho biết, đối tượng tử vong là một người đàn ông 46 tuổi, đã dùng hộ chiếu mang tên Kim Chol. Quan chức cảnh sát Malaysia Fadzil Ahmat hôm 14/2 tuyên bố, nguyên nhân gây ra cái chết của ông Kim Jong-nam vẫn chưa được xác nhận, và một cuộc khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý