Hàn Quốc: trường hợp thứ tư tử vong vì MERS, 900 trường học đóng cửa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hàn Quốc: trường hợp thứ tư tử vong vì MERS, 900 trường học đóng cửa

(Công lý) Sáng 5/6, Hàn Quốc xác nhận trường hợp thứ tư tử vong vì hội chứng viêm đường hô hấp cấp Trung Đông MERS.

05/06/2015 05:06 PM
349

Hàn Quốc xác định trường hợp thứ tư tử vong vì MERS

Trường hợp thứ tư tử vong hôm 4/6, được xác định là là một bệnh nhân 76 tuổi. Người này có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút MERS hôm 21-5. Trước đó 1 ngày, một bệnh nhân 83 tuổi cũng vừa qua đời và là trường hợp thứ 3 chết vì căn bệnh này tại Hàn Quốc.

Theo BBC, ngoài 4 trường hợp các bệnh nhân qua đời do hội chứng MERS, Bộ y tế Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm mới khác, nâng tổng số người bị nhiễm loại virus chết người lên 41 trường hợp. Bên cạnh đó, hơn 1.660 người phơi nhiễm vi rút và phải yêu cầu cách ly theo dõi tùy từng mức độ khác nhau.

Như vậy sau Ả rập Saudi, Hàn Quốc hiện là nước đứng thứ hai thế giới về số ca nhiễm MERS.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, hiện nay, 900 trường học từ mầm non tới đại học ở Hàn Quốc đã phải tạm thời đóng cửa. Người dân ngày càng lo lắng về tình hình tiến triển của bệnh dịch.

Theo báo cáo của WHO, hiện vi rút MERS đã lây lan sang khoảng 1.185 người trên toàn cầu, trong đó ít nhất 443 trường hợp đã tử vong.

Hội chứng MERS được xác định đầu tiên vào năm 2012, và được xác định là do virus Corona, một chủng cùng nhóm virus đã gây nên SARS. Tuy nhiên, theo số liệu của WHO, MERS có tỉ lệ tử vong cao hơn nhiều, ở mức 38%. Hội chứng hô hấp (SARS) trong các năm 2002-2003 đã giết chết khoảng 800 người trên thế giới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý