Hàn Quốc tử hình thuyền trưởng tàu Sewol

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hàn Quốc tử hình thuyền trưởng tàu Sewol

Tòa án Hàn Quốc vừa tuyên một án tử hình và 3 án tù chung thân đối với thuyền trưởng và 3 thành viên thủy thủ đoàn tàu Sewol trong vụ tai nạn thảm khốc hồi tháng 4.

28/10/2014 09:12 AM
2,938


Tàu Sewol lật nghiêng trong sự cố hồi trung tuần tháng 4. Ảnh: Getty

Các thẩm phán Hàn Quốc nhận định, thuyền trưởng và thủy thủ đoàn không hạ thuyền cứu sinh và sử dụng các trang thiết bị an toàn trên tàu để sơ tán hành khách khi sự cố xảy ra. Nó được coi là một trong những nguyên nhân khiến số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu tăng cao, gây ra thảm họa tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều năm. Ngoài ra, nhiều thành viên thủy thủ đoàn rời tàu từ rất sớm, khi phần lớn hành khách đang mắc kẹt trong thân tàu sắp chìm, CNN đưa tin.

Thẩm phán đã kết án tử hình đối với Lee Joon Seok, thuyền trưởng tàu Sewol vì loạt trách nhiệm trong sự cố làm ít nhất 294 người, chủ yếu là học sinh, thiệt mạng. Ba thành viên khác của thủy thủ đoàn bị kết án chung thân. Một thành viên khác, người chịu trách nhiệm điều khiển tàu khi tai nạn xảy ra, đang bị xem xét mức án 30 năm tù.

Tàu Sewol chìm ngày 16/4 ở bờ biển phía tây nam Hàn Quốc làm gần 300 người bỏ mạng. Người ta chưa tìm thấy thi thể của 10 hành khách, những người được cho là đang mắc kẹt trong xác tàu. Sự cố chìm tàu thổi bùng sự phẫn nộ ở Hàn Quốc vì các quy định lỏng lẻo về tiêu chuẩn an toàn hàng hải, khiến sự cố trở nên thảm khốc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý