Hàn Quốc tuyên bố hết dịch MERS

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hàn Quốc tuyên bố hết dịch MERS

Ngày hôm nay (28/7), giới chức Hàn Quốc chính thức tuyên bố dịch MERS đã không còn tồn tại tại quốc gia này.

30/07/2015 09:39 AM
142

Vào đầu giờ chiều hôm nay (28/7), Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã lên tiếng kêu gọi người dân quay trở lại cuộc sống bình thường bởi cho đến nay, Hàn Quốc không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm MERS nào trong suốt 3 tuần liên tiếp.

Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn trong buổi họp thông
báo dịch MERS diễn ra ngày 28/7. Ảnh: AP.

"Đó là đánh giá và kết luận của các chuyên gia y tế và chính phủ. Hiện, người dân đã có thể cảm thấy an toàn", ông Hwang phát biểu trong cuộc họp chính phủ mới diễn ra vào ngày hôm nay.

Theo thống kê cuối cùng, kể từ khi MERS tràn vào Hàn Quốc, dịch bệnh nguy hiểm này đã cướp đi sinh mạng của 36 người và khiến gần 200 người nhiễm bệnh.

Trong khi đó, 16.000 người cũng đã bị cách ly do tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với các bệnh nhân nhiễm MERS. Tuy nhiên, cho đến ngày hôm qua, các cơ quan y tế Hàn Quốc cũng đã bỏ lệnh cách ly với người cuối cùng bị nghi nhiễm MERS.

Mặc dù tính tới thời điểm hiện tại, Hàn Quốc không còn ghi nhận trường hợp nào nhiễm MERS tuy nhiên tổ chức WHO cho biết chưa thể kết luận dịch MERS đã chính thức chấm dứt bởi theo quy định, chỉ 28 ngày sau khi không phát hiện thêm trường hợp nào mới nhiễm MERS, một quốc gia mới có thể chính thức đưa ra tuyên bố hết dịch.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý