Hãng Alibaba xâm nhập vào thị trường nhà cho thuê

sakura1 sakura1 @sakura1

Hãng Alibaba xâm nhập vào thị trường nhà cho thuê

Alibaba sẽ phát triển hệ thống nhà cho thuê thông minh, cung cấp đầy đủ thông tin từ tất cả các nguồn cho khách hàng.

14/08/2017 01:48 PM
286

Alibaba sẽ phát triển hệ thống nhà cho thuê thông minh, cung cấp đầy đủ thông tin từ tất cả các nguồn cho khách hàng.

Theo thông tin được TTXVN đăng tải, hãng công nghệ Alibaba của Trung Quốc vừa ký thoả thuận với chính quyền thành phố Hàng Châu nhằm phát triển một hệ thống trực tuyến phục vụ các giao dịch trên thị trường nhà cho thuê.

Hãng Alibaba xâm nhập vào thị trường nhà cho thuê - Ảnh 1Phóng to

Hãng công nghệ Alibaba bước chân vào thị trường nhà cho thuê. Ảnh: TTXVN.

Hệ thống này sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin đa chiều được cập nhật từ chính quyền, cá nhân, các công ty phát triển và đại lý bất động sản. Trên ứng dụng này, khách hàng còn được biết đánh giá của người sử dụng, và xếp hạng tín nhiệm đối với chủ sở hữu, cá nhân/đơn vị cho thuê và đại lý của bất động sản muốn tìm hiểu.

Hệ thống mới, được hỗ trợ bởi các công nghệ dữ liệu lớn, thanh toán trực tuyến và hệ thống tín dụng thương mại của Alibaba, sẽ có khả năng “miễn dịch” với các hợp đồng giả mạo.

Theo báo Thanh niên, thị trường cho thuê nhà ở các thành phố lớn của Trung Quốc bị môi giới thao túng trong khi lừa đảo và tranh chấp không phải chuyện hiếm. Dù một số công ty bất động sản lớn có ứng dụng riêng nhưng thông tin không được chia sẻ với công ty khác.

Người thuê thường phải so sánh giá nhà trên những ứng dụng khác nhau và các công ty này thiếu hệ thống tín dụng hoàn thiện. Chính phủ Trung Quốc đang ưu tiên phát triển thị trường nhà cho thuê nhằm ngăn chặn tình trạng giá nhà tăng cao tại các thành phố lớn. Hàng Châu là một trong số 12 thành phố được chọn để thí điểm nhằm cải cách thị trường nhà cho thuê ở nước này.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý