Hàng chục dân thường thiệt mạng vì các cuộc không kích của Mỹ

mesu mesu @mesu

Hàng chục dân thường thiệt mạng vì các cuộc không kích của Mỹ

Tổng cộng 553 chiến binh Hồi giáo và 32 thường dân đã bị thiệt mạng trong chiến dịch không kích kéo dài 1 tháng qua.

23/10/2014 02:35 PM
507

Theo thông tin của một nhóm theo dõi tình trạng bạo lực ở Syria có trụ sở tại Anh cho biết, phần lớn các trường hợp thiệt mạng là các chiến binh của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) với 464 người. Bên cạnh đó có 57 người là thành viên của mặt trận liên kết al-Quaeda-Nusra. Trong số 32 dân thường bị thiệt mạng có 6 người là trẻ em và 5 là phụ nữ.

 - Ảnh 1

Trực thăng Apache của Mỹ trong một vụ không kích IS.

Kể từ tháng 7, Mỹ đã thực hiện các cuộc không kích chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo với sự giúp đỡ của những đồng minh gồm Ả Rập, Anh, Pháp.

Washington biện minh hành động của mình ở Syria theo điều 51 Hiến chương Liên Hợp Quốc, trong đó bao gồm quyền cá nhân hay tập thể để tự bảo vệ chống lại các cuộc tấn công vũ trang.

Phát ngôn viên của Trung tâm chỉ huy Hoa Kỳ, Trung tá Patrick Ryder hôm thứ 7 cho biết rằng Washington đã “báo cáo về thương vong dân sự hoặc thiệt hại cho các cơ sở dân sự nghiêm trọng và chúng tôi có một quá trình điều tra các lỗi vi phạm”.

Trong một diễn biến liên quan, theo số liệu của Liên Hợp Quốc, trong 3 năm nội chiến ở Syria, gần 200.000 người đã thiệt mạng.

Trần Vũ (Theo Reuters)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý