Hàng chục giáo viên Thanh Hóa nghỉ Tết không được nhận lương

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hàng chục giáo viên Thanh Hóa nghỉ Tết không được nhận lương

(ĐSPL) – Chỉ vì trường chưa có hiệu trưởng mới nên 26 giáo viên công tác tại trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh (Thanh Hóa) phải nghỉ Tết mà không được nhận lương.

23/01/2017 06:48 AM
290

(ĐSPL) – Chỉ vì trường chưa có hiệu trưởng mới nên 26 giáo viên công tác tại trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh (Thanh Hóa) phải nghỉ Tết mà không được nhận lương.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, nhiều giáo viên công tác tại trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh (xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết, đến hết ngày 21/1, tất cả giáo viên, nhân viên của trường chưa nhận được lương tháng 1.

Hàng chục giáo viên Thanh Hóa nghỉ Tết không được nhận lương - Ảnh 1

Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh. (Ảnh: Zing.vn)

Báo Dân trí cũng đưa tin, lý do mà giáo viên, nhân viên của nhà trường chậm được nhận lương vì hiệu trưởng và hiệu phó của nhà trường mới về nghỉ chế độ, chưa có người ký hồ sơ duyệt nhận lương.

Cụ thể, từ ngày 1/1, hiệu trưởng và hiệu phó của trường nhận quyết định nghỉ hưu. Mọi công việc quản lý, duy trì hoạt động giảng dạy giao cho thư ký.

Hàng tháng, từ ngày 10 đến 15, giáo viên tại trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh sẽ được trả lương. Dịp nghỉ Tết Nguyên đán, họ thường được nhận cả lương tháng 1 và 2.

Theo lịch nghỉ Tết năm nay, đến hết ngày 20/1, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được nghỉ. “Chiều 20/1, sau buổi học cuối, chúng tôi tủi thân chia tay nhau mà không lương, không quà”, một giáo viên chia sẻ. Giáo viên này cũng cho hay, trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh có 26 giáo viên vẫn chưa được nhận lương.

Ông Lê Văn Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hoằng Hóa, xác nhận trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh vẫn chưa có hiệu trưởng (đến ngày 21/1) nên chưa có ai ký để giáo viên nhận lương.

Ông Lê Văn Phúc cũng cho hay, Phòng GD-ĐT huyện sẽ điều hiệu trưởng mới về đảm nhận công việc tại trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh. Phòng sẽ cố gắng giải quyết để các cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường được nhận lương trước Tết.

Điều 2, Luật Giáo dục năm 2005 quy định: “Mục tiêu giáo dục:

Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý