Hàng loạt cô gái trẻ sa vào “địa ngục trần gian” (kỳ cuối)

mesu mesu @mesu

Hàng loạt cô gái trẻ sa vào “địa ngục trần gian” (kỳ cuối)

Congly.vn Cuộc sống nghèo túng, tương lai mờ mịt, nhiều cô gái miền Tây đánh đu mạng sống của mình đi làm dâu “xứ người” với mong muốn đổi đời.

29/08/2014 06:34 PM
1,283

Thế nhưng, các cô gái trẻ này đã trở thành nạn nhân của các đối tượng buôn người trong một đường dây môi giới kết hôn với người nước ngoài. Ở xứ người, các cô do nhẹ dạ cả tin đã bị biến thành món hàng cho khách làng chơi có nhu cầu tình dục. Thậm chí, có cô còn bị chúng bán cho các gia đình Trung Quốc nghèo khó, không đủ tiền cưới vợ bản xứ, để sinh con cho họ.

KỲ CUỐI: HÉ LỘ ĐƯỜNG DÂY MÔI GIỚI CHUYÊN LỪA BÁN PHỤ NỮ XUYÊN QUỐC GIA LÀM “NÔ LỆ TÌNH DỤC” VỚI GIÁ "BÈO"

 

Cưới vợ Việt với giá rẻ bèo

 

Để làm rõ hơn các thông tin trong các kỳ trước, PV đã đến nhà cụ bà Nguyễn Thị Thu (SN 1934, trú ấp Phú Thới, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre). Cụ Thu là bà ngoại của chị Lê Thị My (SN 1982, quê tỉnh Bến Tre) bị mất tích gần 10 tháng nay. Cụ Thu kể: “Cách đây khoảng một năm, con My sang thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) làm nghề phục vụ cho quán nhậu, nó có chơi chung với một nhóm bạn là Lê (Nguyễn Thị Quỳnh Lê, SN 1993, ngụ xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, nạn nhân duy nhất trốn được về nước - PV), Lành, Mạnh và Cương. Mấy đứa đó cũng trạc tuổi con My. Do có tình cảm thân thiết với nhau nên mỗi khi tới ngày đám giỗ ở gia đình thì My thường dẫn các bạn về nhà chơi”.

Trong tiếng nấc nghẹn, cụ Thu kể tiếp: “Do cuộc sống khốn khó nên đôi lần My thủ thỉ với tôi xin được đi nước ngoài và có chồng ở luôn ngoài đó đôi ba năm kiếm được ít tiền, sẽ trở lại quê nhà nuôi tôi và lo việc học hành cho con trai của nó. Tôi nhất quyết không cho nhưng nó nài nỉ mãi. Cuối cùng, tôi cũng xiêu lòng. Con My có kể cho tôi nghe hồi ở thị xã Bình Minh, nó có quen với Út Mười là quản lý khu nhà trọ. Nó nói rằng Út Mười tốt lắm, thấy hoàn cảnh nó đáng thương nên giới thiệu cho nó quen biết, gặp gỡ với một người đàn ông có quốc tịch Trung Quốc nên khỏi phải lo sợ khi sang bên kia (tức Trung Quốc) sẽ bị lừa bán vào các động chứa mại dâm. Nếu con My ưng thuận sẽ được 40 triệu đồng…”.

Giọng cụ Thu như chùng lại, nói trong uất nghẹn: “Không lâu sau đó, tôi có bắt xe buýt, lặn lội từ quê sang thị xã Bình Minh để gặp người mai mối tìm hiểu thực hư, nhưng đến nơi thì không gặp Út Mười. Thấy tôi tỏ ra sốt ruột, con My cũng bấm số gọi cho Út Mười để tôi nói chuyện. Út Mười nói là đừng nên ràng buộc My làm gì, cho nó đi có chồng nước ngoài mà kiếm tiền về nuôi con, chứ ở đây thì cả đời chỉ nghèo xác, nghèo xơ mà thôi. Út Mười còn cho tôi biết là có người em gái ở Trung Quốc nên gia đình yên tâm, không cần phải lo lắng gì”.

Hé lộ chân tướng sự thật

Theo điều tra của PV, vào ngày 3/8/2013, My có dẫn người đàn ông ngoại quốc về ra mắt gia đình và nghỉ lại một ngày, một đêm (không có đăng ký tạm trú cho chính quyền sở tại). Người đàn ông này là Zhang Ming Liang (SN 20/04/1987, quốc tịch Trung Quốc) không biết nói tiếng Việt. Thỉnh thoảng chỉ trao đổi thông tin với My bằng quyển sách phiên dịch. Sau khi My và chồng tương lai từ giã mọi người để bay về Trung Quốc, thì từ đó đến nay mất luôn liên lạc.

Cụ Thu đang trao đổi cùng PV

Trao đổi với PV, cụ Thu bật khóc chia sẻ: “Cũng tại con My quá tin lời người ta nên giờ mới như thế. Gia đình chúng tôi như ngồi trên đống lửa, chỉ biết trông chờ vào các cơ quan chức năng cứu giúp”. Lau vội dòng nước mắt, cụ Thu tiếp lời: “Ngày làm thủ tục xuất ngoại, con My đâu có tiền nên nhờ tôi đi vay 2,5 triệu đồng để đi lại và chứng thực giấy tờ. Tuy nhiên, hai ngày sau, My lại mượn tiếp 300 ngàn đồng nữa. Trước ngày theo chồng, My có gửi lại cho tôi 5 triệu đồng để trả tiền vay. Số dư còn lại thì chăm lo việc học hành cho con trai nó”.

Quyết làm rõ vấn đề, PV hóa thân vào vai người anh họ của nạn nhân My để tiếp cận người đàn bà có tên Út Mười. Đó là một phụ nữ trạc 40 tuổi, tóc nhuộm vàng, móng tay, móng chân sơn lòe loẹt. Sau cái nhìn dò xét, Út Mười gắt giọng hỏi: “Tìm ai? Làm gì?”. Khi được hỏi về vụ việc, Út Mười chỉ đáp: “… Có đôi lần nghe bé My nhắc đến người anh này, nhưng từ ngày bé My đi theo chồng thì tôi cũng không biết gì nữa…”.

Út Mười là quản lý của một dãy nhà trọ (tọa lạc tại xã Thuận An, thị xã Bình Minh). Nhiều hộ dân sống quanh khu vực này cho biết, nơi đây thường xuyên xảy ra xung đột giữa gái và khách liên quan đến tiền ăn chia, có lúc chửi nhau ỏm tỏi vang động cả xóm làng.

Cuộc sống nhiều đau khổ

Được biết hoàn cảnh của My khá đặc biệt. Thuở bé, My ở với bà ngoại, đến lớn mới được về ở cùng mẹ tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Tại đây, My phải lòng một thanh niên làm nghề biển tên là Bắc (quê tỉnh Đồng Tháp). Không lâu sau đó thì hai người nên nghĩa vợ chồng và sinh được một cậu con trai kháu khỉnh tên là Phạm Lê Hải (SN 2004).

Khi Hải hơn 1 tuổi thì tình cảm giữa My và Bắc tan vỡ. My một mình bế con trai về lại quê nghèo, sống cùng bà ngoại già và làm đủ nghề để kiếm sống, ai thuê gì làm đó. Đến khoảng năm 2010, My đi thêm bước nữa với người đàn ông cùng xóm tên Bình, sinh tiếp một bé trai (hiện 4 tuổi, đang sống với cha). Người chồng thứ hai này của My lại say xỉn triền miên, thêm nghiện lô đề và đá gà ăn tiền nên cuộc sống càng thêm túng quẫn.

Mặc dù vậy, My vẫn cam chịu. Thế nhưng, mỗi khi gã chồng có men rượu thì lại dùng dao rượt chém, đánh đập My một cách không thương tiếc. Không chịu nổi những cảnh tra tấn thừa sống thiếu chết của gã chồng nên My đã trốn biệt về thị xã Bình Minh để ở và tìm việc làm. Không ngờ tại đây, My một lần nữa gặp phải bọn buôn người, lừa bán sang Trung Quốc, đến nay không có tin tức gì. Bé Hải (vừa học xong lớp 4 tại địa phương) ánh mắt đỏ hoe nói với PV: “Chú ơi, bao giờ mẹ về với con vậy (?!), chú đi tìm mẹ giùm con nha, con nhớ mẹ lắm”. Ngày mẹ đi, Hải biết nhưng không dám kêu mẹ ở lại, chỉ biết chạy vào góc nhà khóc một mình. Những lời nói ngây thơ của Hải khiến PV không khỏi chạnh lòng, xót xa, đồng thời phẫn nộ, lên án những kẻ tán tận lương tâm đã đưa những phụ nữ nghèo khó, kém nhận thức vào vòng xoáy của cuộc đời, để rồi biến họ thành một món hàng buôn bán trao tay vào những “động quỷ”.

Sẵn sàng vào cuộc điều tra

Trao đổi với PV, ông Võ Trung Trường, Trưởng Công an xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho biết: “Hiện đơn vị chưa nhận được đơn cầu cứu của người nhà nạn nhân Lê Thị My. Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng vào cuộc điều tra, nhằm vạch trần đường dây buôn người qua biên giới, núp bóng dưới hình thức giả đăng ký kết hôn để được xuất ngoại như thông tin phản ánh”.

 

Thanh Hoàng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý