Hàng loạt gara, nhà hàng gần Keangnam chìm trong biển lửa

mesu mesu @mesu

Hàng loạt gara, nhà hàng gần Keangnam chìm trong biển lửa

(Xã hội) Hàng loạt garage, nhà hàng ăn uống ở khu vực sát tòa nhà Keangnam, Hà Nội bị lửa thiêu rụi đêm 18/10.

19/10/2014 11:30 AM
1,620

Đám cháy nhìn từ trên cao.

Cả trăm chiến sĩ thuộc lực lượng PCCC Bộ tư lệnh thủ đô và 10 chiếc xe cứu hỏa liên tục phun nước khống chế ngọn lửa lan khắp hàng trăm mét vuông. Người đi đường ở góc phố Dương Đình Nghệ - Yên Hòa - Cầu Giấy đứng cách khoảng 500 m vẫn có thể nhìn thấy cột khói bốc cao, ánh lửa hắt lên sáng rực một góc trời lúc 23h đêm qua.

Hàng chục ôtô từ các tiệm sửa xe và garage ôtô gần đó được di dời xếp dọc đường Dương Đình Nghệ. Bàn ghế, bình ga và nhiều vật dụng từ các quán ăn cũng được đưa ra khỏi hiện trường. Nhiều người cho biết, ngọn lửa có thể bắt nguồn từ garage ôtô 24h. Thời điểm 22h21, một tiếng nổ rất lớn kèm cột khói cuồn cuộn bốc lên khiến nhiều người hoảng loạn.

Một nhân viên quán ăn gần garage kể, anh này cùng một số người đang ngồi trên tầng xép thì thấy lửa lan ra từ xưởng gỗ bên cạnh. Họ vội vàng dọn dẹp đồ đạc ra khỏi quán, nhưng không kịp do lửa bốc rất nhanh và lan về phía những garage ôtô.

Cả trăm chiến sĩ thuộc lực lượng PCCC Bộ tư lệnh thủ đô tham gia chữa chắc.

Một hàng rào bao quanh đám cháy được dựng lên từ bàn ghế của những hàng ăn và dây an ninh, ngăn cách hàng trăm người hiếu kỳ đứng xem ở vòng ngoài. Đây là khu đất có tổ hợp các quán ăn và garage cấp bốn, tường bao làm bằng vật liệu nhẹ và lợp mái tôn.

Một nhà hàng bị cháy rụi.

Đến 23h45, đám cháy đã được dập tắt, lực lượng cứu hoả tiếp tục phun nước làm nguội những tài sản đã cháy thành than.

Trước đó, cũng trong tối 18/10, một đám cháy bùng lên tại một công ty sơn trong Khu công nghiệp Quang Minh, thuộc huyện Mê Linh, gần sân bay Nội Bài, ngoại thành Hà Nội và kéo dài nhiều tiếng đồng hồ khi lan rộng sang nhà kho một công ty gỗ rộng hơn 10.000 m2. Đám cháy sau đó nhanh chóng lan sang khu vực chứa gỗ và bùng lên dữ dội, rực sáng cả một góc trời khu công nghiệp Quang Minh.

Đồ đạc của các nhà hàng được đưa ra ngoài gần phía tòa nhà Keangnam.

Đến 21h cùng ngày, trận hỏa hoạn đã làm sập khu xưởng rộng hàng chục nghìn m2. Hàng trăm khối gỗ trong kho bốc cháy nghi ngút tạo thành những cột khói cao. Bước sang ngày 19/10, ngọn lửa vẫn tiếp tục dữ dội khắp khu vực nhà kho và dự kiến công tác cứu hỏa sẽ phải tiến hành suốt đêm.

Một số hình ảnh về đám cháy:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý