Hàng loạt phụ nữ sập bẫy "má mì" 9X

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hàng loạt phụ nữ sập bẫy "má mì" 9X

Mới bước sang tuổi 18, khuôn mặt còn non choẹt, vóc dáng nhỏ con, quê mùa, song Vi Thị Nương (1996, bản Muồng, xã Châu Kim, H. Quế Phong, Nghệ An) tỏ ra tinh ranh, lọc lõi và trở thành một “má mì” buôn bán người chuyên nghiệp.

29/08/2014 09:32 PM
929

Chuyên án 813N

Thời gian gần đây Cơ quan CSĐT CAH Quế Phong (Nghệ An) liên tiếp nhận được đơn thư trình báo của một số gia đình về việc con gái họ bị mất tích một cách bí ẩn, nghi bị lừa bán sang Trung Quốc. Nhằm xác minh đơn thư của người dân, lãnh đạo CAH đã cử các TS, ĐTV Đội CSĐTTPVTTXH tiến hành gặp gỡ các gia đình có con, em bị mất tích để xác minh sự việc. Qua công tác nắm tình hình cũng như bám sát địa bàn, lực lượng TS nhận định: các vụ mất tích bí ẩn này có dấu hiệu của tội phạm hoạt động mua bán người.

Trước tình hình đó, để đấu tranh bóc gỡ đường dây mua bán người gây nhức nhối trên địa bàn trong thời gian qua, CAH Quế Phong xác lập Chuyên án 813N, do Trung tá Vi Văn Giang - Phó trưởng CAH làm Trưởng Ban Chuyên án (BCA), lực lượng chủ công phá án là TS, ĐTV Đội CSĐTTPVTTXH.

Vào cuộc với quyết tâm cao, các thành viên trong BCA không quản ngày đêm, có mặt tại các bản vùng sâu, vùng xa để thu thập thông tin liên quan đến các đối tượng nghi buôn người. Qua đó, danh sách những đối tượng đã từng có tiền án, tiền sự về mua bán người, những phụ nữ đã từng sinh sống ở Trung Quốc trở về... có khả năng gây án cao đều được điểm danh. Bằng các biện pháp loại trừ, các đối tượng nghi vấn trên lần lượt được đưa ra khỏi tầm ngắm. Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng các thành viên BCA không nản chí.

Một hướng điều tra khác được BCA chú ý, đó là tìm hiểu nhân thân các đối tượng thường xuyên vắng mặt trên địa bàn một cách đáng ngờ. Theo hướng điều tra này, BCA đã xác định được một đối tượng nghi vấn cao, đó là Vi Thị Nương (1996, trú bản Muồng, xã Châu Kim, H. Quế Phong). Từ đây, mọi di biến động của Nương đều được các TS giám sát chặt chẽ.

“Má mì” Vi Thị Nương.

“Má mì” 9X sa lưới

Theo đó, sáng 17-8, nhận được tin báo từ cơ sở cho biết, Vi Thị Nương đang dẫn theo 2 phụ nữ vội vã đi ra TT Kim Sơn với những hành vi rất mờ ám. Sau khi xác minh nguồn tin trên là có cơ sở, nhận thấy thời cơ đã đến, BCA quyết định phá án.

13 giờ 45 cùng ngày, tại TT Kim Sơn, Nương đưa 2 phụ nữ trẻ lên xe khách tuyến Quế Phong- Vinh. BCA đã cử một TS trong vai hành khách cũng lên xe, bí mật giám sát mọi hành vi của Nương; một tổ công tác khác đi xe máy theo sau để nắm mọi di biến động của đối tượng, nhằm tránh tình huống đối tượng xuống xe dọc đường. 17 giờ 30, xe khách đến ngã ba Yên Lý (thuộc xã Diễn Yên, H. Diễn Châu), Nương và 2 phụ nữ xuống xe, đi vào một quán nước bên đường để chờ bắt xe khách tiếp tục cuộc hành trình ra Bắc. Sau 30 phút chờ đợi, Nương vẫy được chiếc xe khách BKS 14B-006.68 đi Móng Cái (Quảng Ninh).

Vi Thị Nương khai nhận hành vi với cơ quan điều tra.

Cách đó không xa, một TS khác cũng đã được bố trí lên chiếc xe này để giám sát xem ngoài Nương và 2 phụ nữ kia còn có ai đi theo. Chiếc xe khởi hành, Nương thở phào nhẹ nhõm khi đã yên vị trên chuyến hành trình ra đất Bắc với hai “món hàng” mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, Nương không ngờ được trên xe cũng như phía sau chiếc xe khách này đã xuất hiện những người giấu mặt.

Nhận thấy thời điểm thuận lợi để cất vó, Trung tá Giang - Trưởng BCA đã điện báo, phối hợp với lực lượng Đội CSGT CAH Quỳnh Lưu tiến hành chốt chặn để bắt giữ. Khi chiếc xe khách đến khu vực cầu Giát (thuộc khối 1, TT Cầu Giát, H. Quỳnh Lưu) thì bị lực lượng CSGT-TT-CĐ CAH Quỳnh Lưu ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Thấy lực lượng CA xuất hiện và gọi đúng tên mình, Vi Thị Nương bỗng nhiên biến sắc, ngoan ngoãn tra tay vào còng. Đến lúc này, 2 phụ nữ đi với Nương mới biết sự thật là mình đang bị lừa đưa sang Trung Quốc bán. Ngay sau đó cả 3 người được đưa về trụ sở CAH Quế Phong để làm rõ vụ việc.

Tại Cơ quan CSĐT CAH Quế Phong, 2 phụ nữ được giải cứu tên là Vi Thị Thủy (1986, trú bản Hải Lâm 2, xã Quế Sơn) và Vi Thị Yến (1990, trú bản Lằm, xã Châu Thôn, H. Quế Phong) cho biết, nghe theo lời rủ rê của Nương ra Bắc làm ăn, chứ đâu biết rằng mình đang bị đưa sang Trung Quốc để bán. Qua đấu tranh khai thác với Vi Thị Nương, đối tượng này khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Lợi dụng sự nghèo đói và nhẹ dạ cả tin của các cô gái người dân tộc Thái, Nương đã dùng chiêu bài đưa đi làm ăn xa với mức thu nhập cao, các nạn nhân vì nóng lòng giúp đỡ gia đình đã dễ dàng sập bẫy. Sau khi phỉnh dụ và lừa nạn nhân, Nương liền đưa sang Trung Quốc bán. Ngoài ra, Nương còn khai nhận đã nhiều lần đưa nhiều cô gái ở H. Quế Phong ra Quảng Ninh rồi bán sang Trung Quốc, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT CAH Quế Phong khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ, đồng thời hoàn tất hồ sơ để truy tố Vi Thị Nương ra trước pháp luật về hành vi “Mua bán người”.

Theo Cadn.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý